LG cho biết từ 2/1 hãng sẽ bắt đầu nhận những đơn đặt hàng đầu tiên cho dòng TV OLED. Được kì vọng rất cao trong năm 2012, model OLED 55EM9700 có kích cỡ 55 inch sẽ bắt đầu xuất xưởng vào tháng sau cho thị trường Hàn Quốc.

Các thị trường khác cũng sẽ được chào đón dòng TV đầy mới mẻ này trong tương lai không xa.

Hơn 1400 cửa hàng bán lẻ LG ở Hàn Quốc đã bắt đầu nhận đặt hàng với mức giá 11 triệu won (tương đương 10.000 USD) và dự tính sẽ bắt đầu giao hàng vào đầu tháng 2. Là công ty đầu tiên và duy nhất hiện sở hữu công nghệ tương lai OLED, LG đã quyết tâm chiếm lĩnh thị trường ngay từ những ngày đầu tiên. Dự tính đến năm 2016 sẽ có hơn 7,2 triệu chiếc TV OLED được sản xuất.

"Chúng tôi rất hài lòng với tiến độ công việc đã làm để kịp xuất xưởng sản phẩm vào ngày đầu năm, vì chúng tôi tin rằng OLED sẽ mở ra một kỉ nguyên mới cho giải trí tại gia", ông Havis Kwon, Tổng giám đốc LG Home Entertainment cho biết.

"Bước chuyển từ LCD sang OLED có thể được ví như từ TV đen trắng sang TV màu vào những năm 60. Khi TV độ nét cao HD được giới thiệu 15 năm trước ai cũng phải ồ lên "wow!", nhưng khi được chiêm ngưỡng chiếc OLED mỏng như dao cạo của LG, khách hàng đã chết lặng trong kinh ngạc. Như vậy là đủ thấy OLED không chỉ là một cải tiến cho công nghệ TV hiện thời, mà là một cuộc cách mạng".

TV OLED của LG, dày chỉ 4 mm (0,16 inch) và nặng dưới 10 kg, sử dụng công nghệ WRGB tối tân để cho ra những hình ảnh sắc nét và thực tế đến đáng kinh ngạc. WRGB hiển thị thêm màu trắng bên cạnh ba màu đỏ, xanh lá và xanh dương truyền thống trong mỗi điểm ảnh để cho ra màu sắc chân thực nhất. Một đặc điểm khác của chiếc TV 55 inch là độ tương phản vô hạn, giúp hình ảnh luôn rõ nét bất kể điều kiện ánh sáng hay góc nhìn.

Theo VTC



Bình luận

  • TTCN (0)