HP đang có kế hoạch bắt đầu năm mới bằng cách định giá và bán đi một số tài sản không còn hữu dụng.

Tài sản mà HP có ý định rao bán là một số doanh nghiệp nhỏ mà hãng đã mua vào gần đây nhưng không còn phù hợp với tiêu chí kinh doanh hiện thời của hãng. Ví dụ tiêu biểu cho tài sản loại này là 2 công ty mà HP đã mua trước đó là EDS và Autonomy. Autonomy từng thu hút rất nhiều sự chú ý của dư luận khi từng được HP tuyên bố thu mua vào năm 2011 với giá dự kiến 8,8 tỉ USD. Giao dịch này được tiến hành dưới thời CEO Leo Apotheker và hoàn thiện chỉ sau 1 tháng nắm quyền của Meg Whitman tại HP.

Trong một tiết lộ với SEC, HP cho biết hãng có thể gặp một chút khó khăn trong kinh doanh và phải thanh lí một số đơn vị trong tập đoàn với mức giá thấp hơn nhiều so với những gì HP đã mong đợi. HP hi vọng rằng việc này sẽ không ảnh hưởng tới doanh thu và lợi nhuận của hãng.

Bán tài sản ngay vào thời điểm năm mới dường như nói lên những khó khăn ngày càng lớn mà HP sẽ phải đối mặt. Tuy nhiên, việc thu gọn hoạt động kinh doanh này cũng sẽ giúp cho hãng tập trung hơn vào việc chuyển hướng cạnh tranh trên thị trường smartphone của mình.

Theo Phonearena



Bình luận

  • TTCN (0)