Hôm nay (4/1), Tập đoàn Lenovo đã công bố bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Sơn làm Tổng giám đốc Lenovo Việt Nam.

Theo đó, ông Sơn sẽ báo cáo trực tiếp cho ông Koh Kong Meng, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc, Lenovo Đông Nam Á, và chịu trách nhiệm tăng trưởng doanh số cũng như phát triển kinh doanh cho các mảng khách hàng dự án, doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) và người tiêu dùng cá nhân.

Ông Sơn có bằng Thạc sĩ về Địa chất học, chuyên ngành tin học ứng dụng và mô hình hóa toán học của Trường đại học Thăm dò Địa chất Matx-cơ-va, Nga.

Ông Sơn sẽ đảm nhiệm việc duy trì, thúc đẩy quan hệ kinh doanh với các khách hàng doanh nghiệp lớn, đảm trách việc phân phối sản phẩm tới các kênh đối tác cho mảng tiêu dùng cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng như toàn bộ hoạt động kinh doanh và marketing cho thương hiệu và sản phẩm của Lenovo tại thị trường Việt Nam.

Ông Sơn đã từng giữ nhiều vị trí quản lí cấp cao tại các công ty IBM, Siemens và gần đây nhất là Samsung. Với 20 năm kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực CNTT và viễn thông , ông đã rất thành công trong quản lí và giám sát các chiến lược tiếp cận thị trường, đồng thời xây dựng được quan hệ thân thiết cùng một mạng lưới lớn mạnh các đối tác kênh phân phối.

Lenovo là một trong hai nhà sản xuất máy tính cá nhân lớn nhất toàn cầu, với tổng trị giá tài sản 30 tỉ USD, phục vụ khách hàng từ hơn 160 quốc gia. Công ty chuyên phát triển những dòng máy tính cá nhân cũng như các thiết bị Internet di động với thiết kế đặc trưng.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (0)