Hôm qua, ngày 7/1, Apple công bố đã có hơn 40 tỉ lượt tải về từ kho ứng dụng App Store dành cho nền tảng iOS, trong đó, riêng năm 2012 đã có 20 tỉ lượt tải về.

Hiện nay có tới hơn 500 triệu tài khoản đang hoạt động trên kho ứng dụng này, người dùng của Apple đã giúp hãng phá vỡ kỉ lục với hơn 2 tỉ lượt download ứng dụng trong tháng 12/2012. Tính đến thời điểm hiện tại, App Store đã có hơn 775 ngàn ứng dụng sẵn có cho iPhone, iPad và iPod Touch, và lẽ dĩ nhiên không quá khó hiểu khi tính đến nay các nhà phát triển đã thu về được hơn 7 tỉ USD

Phó Chủ tịch cao cấp mảng Dịch vụ và Phần mềm Internet của Apple, ông Eddy Cue nói rằng: "Quả là một năm đầy kinh ngạc với cộng đồng các nhà phát triển ứng dụng iOS. Các nhà phát triển đã kiếm ra hơn 7 tỉ USD trên App Store và chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào việc cung cấp cho họ một hệ sinh thái tuyệt vời nhất để họ có thể tạo ra những ứng dụng sáng tạo nhất trên thế giới".

Trong số 775 ngàn ứng dụng có mặt trên App Store có hơn 300 ngàn ứng dụng dành cho iPad. Kho ứng dụng di động của Apple hiện nay đã có mặt trên 155 quốc gia và vùng lãnh thổ và và phân theo 23 danh mục khác nhau.

Theo Apple Insider



Bình luận

  • TTCN (0)