Sản phẩm có thiết kế to và thô hơn so với kính thông minh của Google.

Trong khi chiếc kính viễn tưởng của Google vẫn chỉ được thử nghiệm nội bộ thì hãng công nghệ Vuzix (Mỹ) đã cho trình làng sản phẩm mẫu hoàn chỉnh của chiếc kính thông minh M100 tại triển lãm CES 2013.

Trước đó, năm ngoái, Vuzix đã trình làng bản thử nghiệm đầu tiên của kính thông minh M100 nhằm cạnh tranh trực tiếp với Project Glass của Google. Và đến tận hôm nay, Vuzix đã cho ra mắt sản phẩm thử nghiệm hoàn chỉnh của chiếc kính này tại CES 2013.

Trên thực tế, M100 được xem là một chiếc smartphone thu nhỏ để đeo mặt, hoạt động trên nền tảng Android 4.0, với ổ cứng lưu trữ 4 GB, hỗ trợ khả năng quay video 720p, kết nối GPS, Wi-Fi và Bluetooth. Màn hình nhỏ của chiếc kính nằm ngay dưới mắt của người đeo, có độ phân giải chỉ 800 x 480 pixel, tuy nhiên với khoảng cách rất nhỏ từ màn hình đến mắt chỉ đây là một độ phân giải phù hợp và hình ảnh hiển thị khá ấn tượng.

“Bạn sẽ có cảm giác như đang nhìn vào màn hình của điện thoại, nhưng hình ảnh lại hiển thị ở giữa không gian”, Paul Travers, Chủ tịch kiêm CEO của Vuzix cho biết về sản phẩm của mình. “Đó là một hình ảnh ảo, hiển thị ngay trước mắt người dùng”.

Hiện tại, sản phẩm vẫn chỉ dừng lại ở mức độ thử nghiệm, với màn hình chỉ hiển thị một đoạn nội dung được lặp đi lặp lại để thể hiện khả năng trình chiếu.

Vuzix cho biết đây là sản phẩm gần như hoàn chỉnh và sẽ chỉ có một vài sự thay đổi nhỏ trước khi được tung ra thị trường. M100 có thời lượng pin sử dụng liên tục trong 8 giờ.

Kính thông minh của Vuzix có thể điều khiển thông qua một ứng dụng trên smartphone, giao tiếp với chiếc kính bằng Bluetooth. Ngoài ra, trên kính cũng được trang bị một touchpad nhỏ để di chuyển con trỏ chuột trên màn hình của M100. Người dùng cũng có thể kích hoạt ứng dụng chạy trên chiếc kính thông minh nay thông qua lựa chọn trên smartphone. Sản phẩm cũng được tích hợp 3 nút bấm cứng để điều khiển.

Vuzix cho biết sản phẩm sẽ tiếp tục được hoàn thiện trước khi tung ra thị trường vào mua hè tới đây với mức giá dưới 500 USD. Các nhà phát triển ứng dụng sẽ nhận được sản phẩm (với mức giá rẻ hơn) ngay cuối quý 1 năm nay, kèm theo bộ công cụ để xây dựng ứng dụng cho chiếc kính thông minh này.

Cùng với kính thông minh của Google, sản phẩm của Vuzix được dự đoán sẽ làm thay đổi ngành công nghệ trong tương lai, khi các sản phẩm công nghệ được trở thành một vật dụng gắn lên cơ thể người, thay vì một thiết bị luôn phải mang bên mình.

Ảnh thực tế kính thông minh của Vuzix

Ảnh
Nhìn từ cạnh bên.
Ảnh
Loa được tích hợp ở mặt trong.
Ảnh
Màn hình của kính thông minh.
Ảnh
Cận cảnh màn hình hiển thị.
Ảnh
Điều khiển trực tiếp trên kính hoặc thông qua ứng dụng trên smartphone, máy tính bảng.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)