Nếu bạn đã từng xem bộ phim Transformer thì bạn có thể hình dung ngay thiết bị này như thế nào. Với thiết kế độc đáo, "TANCHER - Transformer" được thiết kế bởi Shkinder Maxim là một thiết bị “nhiều trong một”. Khi được gấp ở mỗi tư thế khác nhau, thiết bị sẽ có chức năng khác nhau.

Thiết bị có 3 phần chính có khả năng xoay 360 độ xung quanh một trục cố định. Với thiết kế này, thiết bị có thể kiêm 5 chức năng: Điện thoại di động, máy quay phim/chụp hình, thiết bị chơi đa phương tiện, máy chiếu đa phương tiện và máy quét ảnh 3D.

Kết cấu của bề mặt, màu của từng “miếng” và những hình ảnh sinh động giúp người dùng có thể dễ dàng nhớ cách sắp xếp của từng phần tương ứng với chức năng.
Nhờ thiết kế hợp lí với những mối nối và những phần tử có khả năng điều chỉnh, bộ phận giao tiếp có thể được đặt trên một bề mặt với góc nghiêng cần thiết một cách dễ dàng (chẳng hạn khi được sử dụng như một máy chiếu hoặc một đèn pin).

Ấn tượng nhất có lẽ là chức năng bên trong của thiết bị. Với chức năng quét ảnh, vùng tạo ảnh 3 chiều cùng với các cổng của nó thấy trên bức ảnh có thể được dùng cho chức năng quét ảnh 3 chiều. Người sử dụng chỉ cần cầm thiết bị “lướt” qua một vật thể nào đó có kích thước không vượt quá kích thước của vùng quét ảnh của thiết bị và ảnh 3 chiều của vật thể sẽ được lưu trong bộ nhớ hoặc có thể chuyển thành ảnh 2 chiều.

Chức năng “Cảm xúc tức thời” là một bước tiến trong công nghệ điện thoại khi nó đem đến khả năng “gần gũi” với bạn bè hơn khi trò chuyện. Khi bạn đang ngập tràn cảm xúc và bạn háo hức muốn chia sẻ cảm xúc đó với bạn bè nhưng những các bức ảnh và các đoạn video vẫn chưa đủ làm bạn hài lòng thì chỉ cần đơn giản “ghi” lại cảm xúc lúc đó với sự trợ giúp của bộ phận giao tiếp thông qua một bộ cảm biến não có thể nhận biết “những sắc thái nhẹ nhất” của tâm trạng của bạn.

Chức năng “Phân tích giọng nói” có thể nhận biết mức độ cảm xúc của của người gọi và nhận biết được họ có đang nói thật hay không. Kết quả sẽ được hiển thị dưới dạng phần trăm sau khi kết thúc cuộc gọi.

Nguyễn Hà Phi Long (Nguồn designelectronics.org)



Bình luận

  • TTCN (0)