Màn hình cảm ứng sương mù của Displair.

Tại CES 2013, một doanh nghiệp mới của Nga – Displair, đã mang đến sự kiện một sản phẩm công nghệ hoàn toàn nằm ngoài dự đoán của mọi người: một màn hình cảm ứng bằng sương mù.

Thiết bị này hoạt động bằng cách phản chiếu lại màn hình iPad lên một “bức tường” được tạo ra bằng sương mù. Với các cảm biến gắn bên trong và phía trước máy chiếu, thiết bị có thể đọc vị trí tay của người dùng để tái tạo hành động đó lên màn hình cảm ứng. Tất cả các thao tác của người dùng đều giống như khi sử dụng màn hình cảm ứng thông thường. Bên cạnh đó, màn hình sương của Displair có tiềm năng tiết kiệm năng lượng hơn so với các màn hình LED truyền thống, hơn nữa sương mù cũng có tác dụng tạo độ ẩm cho căn phòng. Lượng nước tiêu thụ của màn hình vào khoảng 1,5 lit nước mỗi giờ, tùy thuộc vào độ ẩm.

Từ nguyên mẫu Displair triển lãm tại CES, có thể thấy màu sắc của màn hình này khá sống động và chính xác, nhưng vì liên tục phun sương nên một số hình ảnh có thể bị mờ. Tuy vậy, tính thực tiễn cũng là một vấn đề, khi thiết bị này phù hợp với các khách hàng đơn lẻ hơn là nhằm mục tiêu thay thế máy tính bảng.

Displair hiện cho thuê thiết bị này tại Nga với giá khoảng 1000 USD/ngày, và nó sẽ được bày bán vào cuối năm nay với giá khoảng 12000 USD.

Theo Digital Trends



Bình luận

  • TTCN (0)