Các hãng laptop tham gia CES năm nay đang tăng hết tốc lực cho cuộc cách mạng cảm ứng khi tìm đủ mọi cách để tăng độ phân giải, nâng cấp, bổ sung thêm màn hình cảm ứng cho các model cũ.

Một số hãng như Lenovo thì đang thử nghiệm cách kết hợp giữa laptop và tablet bằng những sản phẩm hấp dẫn như ThinkPad Helix. Dưới đây là những gương mặt laptop nổi bật nhất đã được trình diễn tại CES 2013.

7. Dell XPS 13

Dell đã bổ sung thêm màn hình Full HD 1080p cho dòng ultrabook XPS 13 ăn khách của hãng, và theo The Verge thì màn hình cũ không những được tăng cường về độ phân giải mà các vấn đề liên quan đến chất lượng màn hình cũng đã được khắc phục. Màu sắc hiển thị chính xác hơn, dải màu đã được mở rộng tới 72%. Tuy nhiên giá thành của sản phẩm cũng bị đội thêm 300 USD.

Ngoài việc nâng cấp XPS 13 thì Dell cũng ra mắt phiên bản mới của dòng tablet Latitute 10 tại CES. Một số linh kiện đắt đỏ như bút cảm ứng và pin tháo rời đã được loại bỏ, song VXL Intel vẫn được giữ nguyên để có thể giảm giá bán sản phẩm. Người dùng có thể sở hữu phiên bản 32 GB với giá 499 USD và 64 GB với giá 579 USD. Cả hai đều cài hệ điều hành Windows 8 với đầy đủ các ứng dụng doanh nghiệp.

6. LG H160

Thoạt nhìn, H610 trông giống như mọi tablet Windows 8 nhưng kiểu dáng thực sự của nó thì không. Cỗ máy 11,6 inch này kết hợp phần body giống ultrabook với một thiết kế nắp trượt biến đổi (convertible), mang đến một trải nghiệm người dùng khá độc đáo. Phần màn hình khi tách rời sẽ trở thành máy tính bảng Intel Clover Trail, nhưng nhờ có phần bản lề tự động, khi người dùng ấn vào đó, phần đế bàn phím sẽ tự động “trồi ra”. Kiểu thiết kế này khác với Asus Eee Pad Slider khi người dùng phải lắp bàn phím vào tablet bằng tay.

H160 sở hữu màn hình 1366 x 768 pixel và hứa hẹn thời lượng pin 10 tiếng liên tục. Giá bán và thời điểm lên kệ chưa được công bố.

5. LG Z360

Ngày càng nhiều ultrabook mới với màn hình phân giải cao xuất hiện, và LG Z360 là một tân binh gia nhập hàng ngũ này nhờ màn hình IPS 1080p 13,3 inch. Màn hình của Z360 được đánh giá là xuất sắc với góc xem rộng, độ sáng cực cao và màu sắc sống động. Cấu hình còn lại của máy cũng không nhạt nhòa chút nào. Máy cực mỏng với chiều dày 13,6 mm, khung máy chắc chắn, trọng lượng chỉ có 1,15 kg tức là nhẹ gần bằng MacBook Air 11 inch. LG sử dụng chip Intel Core thế hệ thứ 4 cho dòng ultrabook này, và tốc độ chạy hệ điều hành Windows 8 của máy được nhận định là rất nhanh. Tuy nhiên, bàn phím và trackpad của Z360 bị chê là khó gõ do phím bấm quá chìm và sát nhau. Do LG chưa công bố thời điểm xuất xưởng sản phẩm nên hãng vẫn còn thời gian để khắc

4. Samsung Series 7 Chronos và Series 7 Ultra

Series 7 Chronos là một ứng viên thay thế đầy sức mạnh cho desktop với VXL lõi tứ Intel Core i7, card đồ họa Radeon HD 8870, RAM 16 GB và ổ cứng lên tới 1 TB. Cỗ laptop này dày 20 mm và đạt hiệu suất rất ấn tượng. Màn hình 15,6 inch sắc nét và ít lóa, nhưng người dùng vẫn có thể thay bằng màn hình cảm ứng 10 điểm để tối ưu hóa với Windows 8 nếu muốn. Samsung cho hay Chronos sẽ có thời lượng pin 11 tiếng, tuy nhiên điều này cần phải kiểm chứng trong quá trình sử dụng thực tế. Giá bán chưa được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng sẽ không rẻ.

Trong khi đó, dòng ultrabook mới nhất của Samsung là Series 7 Ultra lại đánh đổi một ít sức mạnh cho thiết kế nhỏ hơn và mỏng hơn. VXL Intel Core i5, chip đồ họa AMD HD8570 với bộ nhớ 1 GB, RAM 16 GB và ổ SSD 256 GB không so sánh được với Chronos nhưng bù lại, máy chỉ nặng tầm 1,36 kg và mỏng hơn đáng kể so với Chronos. Màn hình 13,3 inch 1080p rất sắc nét với góc xem rộng và không bị lóa. Màn hình cảm ứng tùy chọn khá mượt. Với LTE 4G tùy chọn và thời lượng pin 8 tiếng, Series 7 Ultra có triển vọng khá sáng sủa. Giờ yếu tố quyết định sẽ là mức giá mà Samsung ấn định cho sản phẩm này.

3. NEC LaVie X

Mỏng. Nhẹ. Phiên bản kế nhiệm LaVie Z sở hữu một khung máy kim loại magie-lithium nhẹ đến khó tin (1,3 kg) và dày vẻn vẹn 12,8 mm. Tuy nhiên, NEC vẫn trang bị đầy đủ VXL Intel Core i7 và màn hình IPS full HD 1080p kích cỡ 15,6 inch cho LaVie X. Bạn có thể dễ dàng cầm máy lên bằng một tay. Hiện máy đang được bán tại Nhật với Windows 8 cài sẵn, ổ SSD 256 GB nhưng giá bán lên tới 175.000 yên, tương đương với gần 2000 USD.

2. Lenovo ThinkPad Helix

Bạn nghĩ rằng mình đã được xem tất cả các cách mà tablet và laptop có thể kết hợp với nhau? ThinkPad Helix sẽ khiến bạn phải nghĩ lại. Thay vì xoay, trượt hoặc tháo rời tablet khỏi đế bàn hình như các thiết kế convertible thông thường, Helix là một tablet mạnh mẽ có thể lắp vào đế bàn phím theo cả hai mặt trước và sau. Màn hình cảm ứng 11,6 inch của Helix sở hữu độ phân giải 1080p, kết hợp với VXL Core i7, RAM 8 GB và ổ SSD 256 GB, kết nối 4G LTE tích hợp, công nghệ NFC và thời lượng pin 10 tiếng. Tuy nhiên giá bán khởi điểm của máy lên tới 1499 USD.

1. Lenovo IdeaPad Yoga 11S

Yoga 11S vẫn giữ nguyên mức giá khởi điểm 799 USD của phiên bản 11 inch nguyên gốc, nhưng lại nâng cấp lên chip Intel Core (phiên bản cao nhất dùng chip Core i7) và hệ điều hành Windows 8 hoàn chỉnh, ổ SSD 128 GB. Bản lề xoay được 360 độ tỏ ra chắc chắn ở mọi tư thế và góc độ, màn hình cảm ứng được đánh giá là nhanh và rất nhạy. Tuy nhiên thời lượng pin chỉ khoảng 6 tiếng. Người dùng có thể chọn màn hình cảm ứng 1600 x 900 pixel với giá cao hơn. Lenovo cho biết IdeaPad Yoga 11S sẽ lên kệ từ tháng 6.

Theo Vietnamnet




Bình luận

  • TTCN (0)