Website shopvng.vn giả mạo sản phẩm ZingMe của VNG - Ảnh chụp màn hình

Đại diện truyền thông VNG cho biết, hiện công ty đã nhờ cơ quan chức năng cũng như phía an ninh để điều tra các website giả mạo này.

Theo VNG, trong thời gian gần đây trên Internet liên tục xuất hiện các website giả mạo các sản phẩm game, sản phẩm Zing của VNG. Mục đích của các website mạo danh này nhằm đánh cắp thông tin tài khoản hoặc lừa khách hàng nạp tiền vào tài khoản giả... Khi người dùng đăng nhập vào những website này, tài khoản sẽ bị đánh cắp, đồng thời tiền xu ảo cũng sẽ được chuyển vào tài khoản của người lừa đảo. Hành vi của đối tượng xấu không dừng lại ở đó, họ sẽ tiếp tục dùng danh nghĩa của người dùng để tiếp cận bạn bè, tiếp tục hành vi lừa đảo của mình.

Đặc điểm của các website giả mạo này là sử dụng giao diện giống hệt các sản phẩm game, các dịch vụ của VNG, nhưng địa chỉ liên kết hoàn toàn không phải. Thậm chí, các website giả dạng này còn sử dụng cả tên miền có đuôi .vn, chẳng hạn như: http://qua24h.vn; http://shopvng.vn, http://sukiengame.vn.... Thậm chí, trong một số trường hợp, đối tượng giả mạo còn sử tạo một văn bản giả cơ quan chức năng chứng nhận website để tạo uy tín cho website của mình.

Theo ICTnews kiểm tra tại trang đăng kí tên miền của VNNIC, chủ thể đăng kí các website này đều không có họ tên rõ ràng, một số còn sử dụng nickname hay tên nước ngoài để đăng kí.

Bên cạnh việc nhờ các cơ quan chức năng tiến hành điều tra các website giả mạo này, phía VNG cũng đưa ra các cảnh báo đến các khách hàng của mình nhằm đảm bảo quyền lợi cho họ. Cụ thể, phía VNG cho biết: mọi chương trình khuyến mãi, sân chơi… thuộc các sản phẩm, dịch vụ của VNG đều được đăng tải đầy đủ, chi tiết tại trang chủ hoặc Fanpage chính thức của sản phẩm, dịch vụ đó. Các nội dung đăng tải gồm thể lệ, cách thức tham dự, cơ cấu giải thưởng, kết quả, danh sách nhận thưởng, thời gian nhận và trao thưởng. Do đó, khách hàng hãy cẩn thận khi tham gia các sân chơi, chương trình khuyến mãi nhân danh VNG nhưng không đăng tải trên các website, Fanpage của chính sản phẩm, dịch vụ đó.

Bên cạnh đó, khách hàng không dùng Zing ID đăng nhập vào những website không rõ nguồn gốc. Đồng thời tất cả những chương trình khuyến mãi VNG tổ chức đều nhằm mục đích mang đến cho quý khách hàng sự chăm sóc và phúc lợi cao nhất. Do vậy, khi khách hàng may mắn trúng giải, sẽ không có việc nhân viên VNG gọi điện yêu cầu khách hàng bỏ ra bất cứ chi phí nào để được nhận khuyến mãi, giải thưởng.

Một loạt các danh sách website lừa đảo cũng đã được VNG thống kê cho khách hàng nhận dạng, độc giả có thể vào website www.vng.com.vn để biết thêm chi tiết.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)