Triển lãm điện tử tiêu dùng quốc tế CES 2013 đã chứng kiến sự trở lại của dự án máy tính xách tay cho trẻ em One Laptop Per Child với chiếc XO Tablet và Internet Kids từ Polaroid.

XO Tablet 7 inch: máy tính bảng giá rẻ cho trẻ

Chiếc máy tính bảng XO Tablet màn hình 7 inch được trang bị vi xử lí lõi kép tốc độ 1 GHz, dung lượng lưu trữ 8 GB, khả năng kết nối Wi-Fi, khe cắm thẻ nhớ microSD, một cổng microUSB, cùng một camera chính và một camera phía trước. Màn hình của thiết bị có độ phân giải là 1024 x 600 điểm ảnh.

Để phục vụ đối tượng sử dụng là trẻ em, XO Tablet được cài sẵn gói phần mềm (ứng dụng) mang nội dung giáo dục trên nền hệ điều hành Android đã được tùy biến.

Ảnh
OLPC XO Tablet kèm bộ sạc cơ thủ công (xoay để tạo điện năng) - Ảnh: Internet.

OLPC còn mang đến CES 2013 thiết bị lai giữa tablet và laptop mang tên XO-4 Touch. Tổ chức này cũng đang tham gia vào dự án nghiên cứu mang tên Sugar, một phiên bản giao diện dựa trên hệ điều hành Linux OS nhằm phát triển các phần mềm giáo dục cho trẻ em khắp thế giới.

OLPC (One Laptop Per Child) là một tổ chức phi lợi nhuận chuyên tập trung vào việc chế tạo thiết bị giáo dục cho trẻ em tại các quốc gia đang phát triển. Tại kì CES năm ngoái, OLPC từng giới thiệu mẫu tablet XO-3 có màn hình 8 inch, song kế hoạch sản xuất đã bị hoãn lại vào phút chót do tổ chức này không thể tìm được đối tác chế tạo thiết bị.

Polaroid giới thiệu Internet Kids

Theo Polaroid, mạng Internet là một môi trường giàu tài nguyên tri thức, nhưng còn rất nhiều nội dung xấu mà bất cứ bậc phụ huynh nào cũng lo ngại khi đến lúc phải trang bị cho con trẻ một thiết bị có chức năng kết nối Internet như máy tính bảng. Giải tỏa mối lo ngại đó, chiếc tablet “Internet Kids” của Polaroid được cài sẵn nhiều ứng dụng và phần mềm mang tính giáo dục có lợi cho sự phát triển lành mạnh của con trẻ.

Ảnh
Máy tính bảng dành cho trẻ em Polaroid Internet Kids.

Ngoài ra, thiết bị còn được trang bị sẵn 10 sách điện tử (ebook), và khả năng truy cập đến gian hàng trực tuyến của nhà sách Barnes & Noble. Những ứng dụng tiêu biểu được cài sẵn trong thiết bị bao gồm Draw (ứng dụng dạy vẽ), Music Studio (ứng dụng âm nhạc), Kids Cam và Kids Vid - ứng dụng truyền tải video mang nội dung tùy thuộc vào độ tuổi đứa trẻ sử dụng thiết bị.

Polaroid Internet Kids trang bị một trình duyệt web đặc biệt được tùy biến riêng nhằm bảo vệ trẻ em khỏi những “góc tối” của thế giới mạng. Về phương diện cấu hình, sản phẩm có cấu hình khá “khiêm tốn” với vi xử lí lõi đơn 1 GHz, dung lượng lưu trữ 8 GB cùng bộ nhớ RAM 512 MB.

Sản phẩm có giá dự kiến tại thị trường nước ngoài vào khoảng 149 USD (3,2 triệu đồng).

Theo Tuổi trẻ Online



Bình luận

  • TTCN (0)