Không lâu sau khi ra mắt Firefox 18, Mozilla đã công bố bản thử nghiệm Firefox 19 beta. Nhiều tính năng mới được hãng thêm vào phiên bản này, đặc biệt là trình đọc PDF tích hợp.

Trước đây khi dùng trình duyệt Firefox người dùng có hai cách để xem nội dung một file PDF: thứ nhất là tải về thiết bị và dùng một chương trình xem file PDF chuyên dụng, cách thứ hai là tải về một plug-in của bên thứ 3 để tích hợp vào trình duyệt để xem trực tiếp. Tuy nhiên quá trình này sẽ làm mất rất nhiều thời gian của người dùng.

Nay với PDF.js, nội dung file PDF sẽ được chuyển mã sang HTML5 và đọc trực tiếp trên trình duyệt một cách nhanh chóng và an toàn hơn. Mozilla đang hướng tới việc xây dựng một trình duyệt hỗ trợ ngày càng tốt hơn chuẩn web HTML5 mới đồng thời hạn chế đến mức tối đa sự phụ thuộc vào các plug-in của bên thứ 3.

Trước đó, cả trình duyệt Safari của Apple và Chrome của Google cũng đã có khả năng tương tự với plug-in đọc PDF tích hợp. Như vậy, phiên bản Firefox 19 beta là câu trả lời của Mozilla dành cho các đối thủ. Ngoài ra trong phiên bản dành cho mày tính Mozilla cũng trang bị cho trình duyệt của mình tính năng CSS và khả năng phục hồi trình tìm kiếm mặc định khi máy bị thay đổi trình tìm kiếm do một ứng dụng nào đó vừa cài vào máy yêu cầu.

Người dùng Android cũng có tin vui với bản Firefox 19 beta cho hệ điều hành này. Với phiên bản trước đây, chỉ những điện thoại có vi xử lí từ ARMv6 xung nhịp 800 MHz trở lên mới có thể sử dụng Firefox, nhưng hiện nay phiên bản mới chỉ yêu cầu chip có xung nhịp 600 MHz, RAM 512 MB và độ phân giải màn hình chỉ yêu cầu ở mức VGA (480 x 320 pixel).

Phần mềm: Mozilla Firefox

Tác giả: Mozilla
Phiên bản: 35. Giấy phép: Tự do, Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7, OS X, Linux/Unix , HĐH khác
Trang chủ: www.mozilla.org
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 15/1/2015 11:46

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)