Kogan Agora, chiếc smartphone lai máy tính bảng đến từ Kogan, thương hiệu không mấy ai biết đến từ "xứ sở chuột túi"... Thiết bị là mẫu phablet được chú ý nhất CES 2013 vừa qua.

Nhiều chuyên gia phân tích cho rằng, 2013 sẽ là năm bùng nổ các dòng smartphone lai máy tính bảng (được gọi tắt là phablet). Tại CES 2013 vừa kết thúc cuối tuần qua, một số hãng công nghệ đã tung ra những mẫu phablet đáng chú ý.

Tuy nhiên, theo nhiều trang đánh giá công nghệ, sản phẩm phablet thu hút được nhiều sự quan tâm hơn cả lại là một mẫu máy rẻ tiền của Kogan, thương hiệu không mấy ai biết tới từ Australia.

Mẫu máy mang tên Agora này có hai điểm hấp dẫn: Thứ nhất, đây là chiếc phablet đầu tiên hỗ trợ 2 sim; Thứ hai, giá của nó chỉ có 158 USD, tương đương với 3,2 triệu đồng. Theo lời Tổng giám đốc Kogan, hãng muốn đưa công nghệ mới tới tất cả mọi người, thay vì chỉ hướng tới đối tượng người giàu có như xu thế hiện nay.

Agora sở hữu màn hình cảm ứng WVGA 5 inch, độ phân giải 480 x 800 pixel. Phiên bản hệ điều hành trên dòng máy này là Android 4.0.4 Ice Cream Sandwich. Chiếc phablet của Kogan được trang bị chip xử lí lõi kép Cortex A9, tốc độ xung nhịp 1 GHz, RAM 512 GB, camera sau 5 Mpx, camera trước 0,3 Mpx.

Máy có bộ nhớ trong 4 GB, có khe cắm thẻ nhớ microSD cho phép mở rộng dung lượng lưu trữ lên 32 GB. Ngoài kết nối 3G, Agora còn hỗ trợ Wi-Fi, Bluetooth, GPS và cổng microUSB. Mẫu máy này có cân nặng 180 gram.

Theo PCWorld, hiện khách hàng đã có thể đặt mua sản phẩm này trên trang nhà của Kogan, nhưng mỗi người chỉ được phép mua tối đa 3 máy.

Theo VnEconomy



Bình luận

  • TTCN (3)
Nguyễn Triết Học  953

Con này có gì mà dữ dội vậy? So thế nào với Revo Max Pro ta? Rõ ràng là thua, còn thương hiệu thì không biết Smile

Hải Nam  30903

Mấy cái điện thoại này thương hiệu không ai biết cũng đúng. Revo Max Pro chắc cũng chỉ có VN biết. Pháp cũng có Wiko (http://bit.ly/W3h3wE) Pháp thiết kế, bạn TQ sản xuất) 2 SIM, loại 4" giá tầm 130 €, loại 5" gần 200 €, đều dùng VXL lõi kép 1 GHz, màn hình IPS, camera 8 Mpx và 1,3 Mpx... nói chung đều chuẩn.

Tất nhiên không có cái nào là "phablet 2 SIM đầu tiên" cả.

Tori Tran  25

Thiết kế thế này coi chừng bị áp pồ kiện cho sạc nghiệp.