Người sử dụng iPhone 5, thiết bị được tung ra vào tháng 9/2012, ở châu Âu sử dụng dữ liệu gấp 4 lần người sử dụng một iPhone 3G, theo một nghiên cứu của hãng phân tích dữ liệu di động Arieso.

Hãng này cho biết để có nghiên cứu này đã có hơn 1 triệu người sử dụng smartphone trên các mạng 3G châu Âu trong khoảng thời gian hơn 24 giờ để đo nhu cầu dữ liệu.

Nghiên cứu này cho thấy các smartphone, máy tính bảng và các thiết bị có các kích thước màn hình và khả năng được gọi là các “phablet” (điện thoại máy tính bảng) đang tạo ra các nhu cầu ngày càng lớn về dữ liệu, gây áp lực ngày càng tăng lên các mạng di động 3G.

“Một người sử dụng iPhone 5 có giá trị tương đương khoảng 4 người sử dụng iPhone 3G”, tác giả của báo cáo này là Michael Flanagan cho biết.

Báo cáo này cũng cho thấy những người sử dụng iPhone 5 yêu cầu hơn 50% dữ liệu so với người sử dụng iPhone 4S, mà cách đây một năm là những người sử dụng có nhu cầu cao nhất.

Số lượng dữ liệu được tải lên các dịch vụ như các trang mạng xã hội cũng đã tăng và hiện 1/6 dữ liệu được được tải xuống so với cách đây 1 năm là 1/7.

Galaxy SIII của Samsung đã vượt iPhone 5 về lượng dữ liệu trung bình tạo ra và được tải lên, ví dụ đăng ảnh lên Facebook.

Theo ICTPress



Bình luận

  • TTCN (0)