Báo cáo mới nhất cho biết, Microsoft và Sony sẽ công bố thiết bị game console thế hệ tiếp theo của mình trước khi triển lãm thương mại E3 lớn diễn ra trong tháng 6 tới đây.

Tuy nhiên, trước đó 2 công ty này sẽ tổ chức những sự kiện đặc biệt trong khoảng thời gian diễn ra hội nghị Game Developers Conference tổ chức vào những thời điểm riêng biệt để giới thiệu thiết bị game console của mình.

Thông tin trên được tạp chí Game Informer đưa ra, một trang tin rất tin cậy về khả năng cung cấp những tin đồn xung quanh thiết bị game console. Vào tháng 4/2011, tạp chí này đã tiết lộ chính xác thông tin Nintendo tiết lộ thiết bị chơi game tiếp theo của mình tại E3 năm đó và sẽ phát hành thiết bị này chính thức vào cuối năm 2011.

Tuy nhiên, thông tin từ Game Informer lại đi ngược với thông tin từ trang Emol của Tây Ban Nha dẫn lời từ Phó chủ tịch mảng giải trí gia đình của Sony là ông Hiroshi Sakamoto cho biết, thiết bị game console của hãng sẽ không được tiết lộ ít nhất là trước tháng 5.

Dù thế nào đi chăng nữa thì việc cả 2 công ty đang muốn tổ chức các sự kiện riêng để công bố thiết bị game console trong tương lai là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Đó sẽ không là một điều bất ngờ lớn kể từ khi Apple ngưng bài phát biểu tại Macworld Expo sau năm 2009, các công ty công nghệ đã hướng đến ý tưởng tổ chức các sự kiện báo chí riêng thay vì một triển lãm thương mại lớn. Bằng cách đó, họ có thể nhận được nhiều sự chú ý của người dùng hơn và một số thậm chí còn cung cấp video trực tiếp buổi giới thiệu để gây sự chú ý và thống trị các nguồn tin tức trong những ngày tiếp theo. Kinh doanh game console đã phát triển lớn lên trong thời gian qua, đó là nền tảng cho các hãng thực hiện ý đồ giới thiệu sản phẩm của mình tốt hơn.

Bất kể thông báo được đưa ra khi nào đi chăng nữa thì cả Xbox 720 và PlayStation 4 đều được dự kiến lên kệ vào cuối năm 2013. PlayStation 4 có tên mã Orbis có khả năng hỗ trợ các game độ phân giải 4K. Trong khi đó, Xbox 720 bao gồm các tính năng nâng cấp của Kinect, một máy nghe nhạc Blu-ray và đi kèm một cặp kính để tối ưu chơi game.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)