Từ ngày 17/1/2013 đến 14/3/2013, người dùng có thể vào download.blog.yahoo.com để xuất và lưu trữ các bài viết, bình luận bài viết và hình ảnh của mình.

Ngày 17/1/2013, Yahoo! đã gửi mail cho các thành viên thông báo về việc từ thời điểm này, Yahoo! sẽ ngưng hoạt động dịch vụ blog và người dùng sẽ không thể đăng nhập vào tài khoản Yahoo! Blog Việt Nam được nữa.

Thông báo cũng khẳng định, từ ngày 17/1/2013 đến 14/03/2013, người dùng có thể vào download.blog.yahoo.com để xuất và lưu trữ các bài viết, bình luận bài viết và hình ảnh của mình trên Yahoo! Blog vào các thiết bị lưu trữ cá nhân.

Tất cả các bài viết, bình luận bài viết và hình ảnh của các thành viên trên Yahoo! Blog sẽ được nén thành một hoặc nhiều file để người dùng có thể tải xuống (download). Quá trình tải xuống có thể mất từ 24 đến 72 giờ. Yahoo! sẽ thông báo cho bạn bằng e-mail khi tập tin của người dùng đã sẵn sàng để tải xuống hoặc cũng có thể vào download.blog.yahoo.com để kiểm tra trạng thái/tiến độ tải xuống. Yahoo! cũng khẳng định sẽ giữ các file nén dữ liệu của thành viên trong vòng 2 tuần kể từ ngày email thông báo. “Với sự giới hạn thời gian như vậy, chúng tôi đề nghị các bạn tải các dữ liệu của mình xuống lưu trữ càng sớm càng tốt ngay sau khi nhận được thông báo và trước ngày 9/3/2013”, thông báo của Yahoo! cho biết thêm.

Ngoài ra, Yahoo! cũng gửi lời cám ơn người dùng đã sử dụng dịch vụ Yahoo! Blog và mong muốn sẽ tiếp tục được phục vụ người dùng Việt Nam trên các sản phẩm khác của đơn vị này.

Tháng 6/2012, Yahoo! Việt Nam đã giới thiệu nền tảng blog mới được thiết kế để thay thế blog Yahoo! 360 Plus hiện có khi đó với những tính năng như cài đặt blog, bố cục thiết kế, trang bìa và trải nghiệm công nghệ blog mới nhất. Tuy nhiên, sau 6 tháng hoạt động, đầu tháng 12/2012, Yahoo! đã thông báo việc đúng ngày 17/1/2013, tính năng Yahoo! Blog sẽ đóng cửa tại Việt Nam và chỉ duy trì tại thị trường trong nước 2 sản phẩm là Yahoo! Mail và Messenger. Phía Yahoo! cho biết, việc đóng cửa Yahoo! Blog là một phần trong kế hoạch của họ nhằm đóng cửa những sản phẩm và dịch vụ không mang lại nhiều giá trị cho người dùng để tập trung thời gian và sức lực cho các sản phẩm cốt lõi mà người dùng ưa thích.

Dịch vụ blog đầu tiên của Yahoo! ở Việt Nam là dịch vụ Yahoo! 360 ra đời tháng 3/2005 và đã có ảnh hưởng rất lớn với người sử dụng Internet, đặc biệt là cư dân mạng Việt Nam. Theo kết quả nghiên cứu công bố tháng 4/2009, 85% người dùng tại các thành phố lớn sử dụng Yahoo! cho các hoạt động kết nối xã hội trực tuyến. Mặc dù vậy, đến tháng 8/2009, Yahoo đã quyết định “khai tử” Yahoo!360 và thay thế bằng Yahoo!360 Plus. Tuy nhiên, cả Yahoo! 360 Plus lẫn Yahoo! Blog đều không được thành công như “đàn anh” của mình.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (4)
Hiếu Tròn  25905

Việc Yahoo! ngừng phát triển luôn phần mềm Yahoo! Messenger có lẽ chỉ là vấn đề thời gian.

Creative  12

Vậy Yahoo sẽ là công ty cung cấp dịch vụ gì ?

Hải Nam  30903

Hàng độc của Yahoo! vẫn còn: Flickr (chưa ai thắng nổi), Answer (đập chết Google, nhưng có vẻ đang bị Stack Exchange lấn át ở nhiều thị trường), News (tin tức từa lưa, nhưng khá nhiều người đọc).

Còn đi đường dài ra sao thì chờ chị Marissa thôi.

Hiếu Tròn  25905

Yahoo! Messenger thực ra chỉ phổ biến ở vài nước (VN, HK...). Giờ Yahoo! họ đưa tính năng trò chuyện trên Yahoo! Mail tương tự rồi, phần mềm Yahoo! Messenger không tồn tại lâu nữa đâu (đoán thế).