CEO Google vẫn đang rất tự tin về hướng phát triển của công ty mình.

CEO Larry Page của Google đã có những lời lẽ khắc nghiệt nhằm trực tiếp vào Facebook và chỉ trích mạng xã hội lớn nhất hành tinh này đang “làm hỏng việc với những sản phẩm của mình”.

Những tuyên bố của Larry Page được đưa ra trong bài phỏng vấn với trang công nghệ Wired vào hôm qua, 17/1.

Theo đó, khi được hỏi Google có những động lực gì để cạnh tranh với Facebook, đặc biệt trong lĩnh vực mạng xã hội, CEO Larry Page của Google đã không ngần ngại nói thẳng: “Họ là một công ty mạnh trong lĩnh vực này (mạng xã hội), tuy nhiên, họ cũng đang làm hỏng đi những sản phẩm của mình”.

Larry Page không nêu rõ những lí do khiến mình nghĩ rằng Facebook đang làm hỏng việc cũng như những sản phẩm nào của Facebook mà Page ám chỉ. Tuy nhiên, tuyên bố của Larry Page được đưa ra chỉ ít ngày sau khi Facebook cho ra mắt công cụ tìm kiếm Graph Search mới nhất của mình, mà nhiều người cho rằng sẽ giúp Facebook có thể cạnh tranh với Google trên lĩnh vực tìm kiếm trong tương lai.

Ngoài ra, Page cũng khẳng định rằng Google không cần chờ cho Facebook phải thất bại mới có thể giúp Google thành công trong lĩnh vực mạng xã hội.

“Chúng tôi đang thực hiện theo những cách khác nhau”, Page nói. “Sẽ là kì quặc nếu cho rằng chỉ một công ty có thể thành công trong lĩnh vực mạng xã hội”. Page cũng khẳng định mình đang rất hạnh phúc với mạng xã hội Google+ cho đến nay, và không quên “đá đểu” Facebook sao chép các tính năng trên mạng xã hội Google+. “Rất nhiều tính năng của chúng tôi đã bị sao chép bởi các đối thủ, điều đó nghĩa rằng chúng tôi đang làm rất tốt”, Page cho biết.

Được biết đây không phải là lần đầu tiên Larry Page công khai chỉ trích trực tiếp Facebook. Trước đó, Larry Page cũng đã chỉ trích việc đóng cửa kho dữ liệu của mình khiến Google khó có thể tiếp cận để đưa ra các kết quả tìm kiếm phù hợp liên quan đến mạng xã hội Facebook.

Trên thực tế, mối quan hệ giữa Facebook với Google không thực sự tốt đẹp. Hiện Facebook đang hợp tác với Microsoft để đưa Bing trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên mạng xã hội này. Bên cạnh những chỉ trích nhắm vào Facebook, trong buổi phỏng vấn với Wired, Larry Page cũng tiết lộ những kế hoạch tương lai của Google, trong đó “gã khổng lồ tìm kiếm” sẽ tập trung phát triển các “sản phẩm tương lai” trong phòng thí nghiệm bí mật “Google X Lab”, có thể kể đến như xe tự lái, kính thông minh hay nhiều sản phẩm khác mà Google chưa từng nhắc đến.

Larry Page cũng không quên đề cập đến “đối thủ không đội trời chung”, Apple. Khi nhắc đến “Quả táo”, Page cho rằng “Apple đang làm tốt công việc của họ, nhưng chỉ là một số lượng rất rất nhỏ”. Page cho biết mình cảm thấy không hài lòng với việc Apple thường xuyên áp dụng những vụ kiện tụng để hạn chế các đối thủ cạnh tranh, nhất là các hãng sản xuất thiết bị chạy nền tảng Android. “Tôi cảm thấy không hài lòng. Tôi muốn mở rộng mội cơ hội trên thế giới để công nghệ giúp cho cuộc sống con người trở nên tốt đẹp hơn”, Page cho biết.

Ngoài ra, Page cũng không quên chế nhạo tuyên bố của cố CEO Steve Jobs khi khẳng định sẽ tiến hành một cuộc “chiến tranh hạt nhân” để tiêu diệt nền tảng Android của Google. “Cuộc chiến đó bây giờ thế nào rồi?”, Page hài hước khi nói về “cuộc chiến hạt nhân” giữa Apple và Android trên thị trường hiện tại.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Triết Học  953

Nói chung, dạo này thấy Mark hơi xuống dốc nên sẵn dịp đá đểu luôn Smile