Người dùng không nên kì vọng iPhone 5S sẽ có kiểu dáng khác biệt như các concept gần đây.

iPad 2013 mỏng hơn, iPad Mini với màn hình Retina, iPhone 5S tích hợp công nghệ nhận diện vân tay là ba trong số những thay đổi mà các nhà phân tích cho là sẽ thành hiện thực.

Chuyên gia Ming-Chi Kuo của hãng nghiên cứu KGI Securities đã công bố những dự báo về các thiết bị năm nay của Apple.

Kuo cho rằng iPhone 5S sẽ trông giống iPhone 5 nhưng được trang bị chip tốc độ cao hơn, camera cải tiến với đèn LED thông minh. Công nghệ nhận diện vân tay sẽ tích hợp ngay trong nút Home để giúp người dùng không cần nhập mật khẩu trong một số trường hợp nhất định. Năm ngoái, Apple đã thâu tóm AuthenTec, công ty chuyên sản xuất cảm biến vân tay.

Bên cạnh đó, hãng này sẽ tung ra mẫu iPhone giá rẻ với khá nhiều đặc điểm như iPhone 5 nhưng dùng vỏ nhựa và có 6 màu khác nhau.iPad thế hệ mới mỏng và nhẹ hơn trong khi iPad Mini được trang bị màn hình độ nét cao Retina. Trong khi đó, mọi phiên bản MacBook Pro sẽ chuyển sang Retina vì Apple đã có thể đưa công nghệ màn hình này vào laptop với giá thấp hơn trước. Tuy nhiên, MacBook Air không sở hữu màn hình này trong năm nay mà chỉ được nâng cấp lên nền tảng Haswell của Intel để cải tiến thời lượng pin.iPod Touch thế hệ bốn sẽ bị ngừng sản xuất nhưng Apple sẽ bán bản thế hệ 5 với giá rẻ hơn (từ 199 USD), bộ nhớ 8 GB, không có camera phía sau. Kuo cũng tin bộ giải mã Apple TV sẽ có thêm nhiều thay đổi, nhưng chiếc TV mà nhiều người mong chờ sẽ không được công bố mà phải tới năm 2014 mới trình làng.

Năm 2011, Kuo từng dự đoán gần đúng về thông số chip lõi kép, camera và độ phân giải màn hình trong iPad 2 (ông chỉ sai khi xung nhịp của tablet chênh 0,2 GHz so với dự đoán). Khoảng 5 tháng trước khi iPhone 5 xuất hiện, ông cũng cho rằng smartphone này sẽ mỏng dưới 8 mm nhờ công nghệ cảm ứng in-cell và mặt sau sử dụng tấm kim loại thay cho kính trong iPhone 4 và 4S.

Theo Số Hoá



Bình luận

  • TTCN (0)