Theo AP, nhóm hacker khét tiếng Anonymous vừa lên tiếng xác nhận rằng mình chính là tác giả của đợt tấn công DDoS nhằm vào website của Bộ Quốc phòng Mexico vào hôm 17/1, khiến website không thể hoạt động trong vài giờ liền.

"Chúng tôi đang đấu tranh cho cuộc sống của những người dân Mexico. Chúng tôi làm như vậy là vì hòa bình và ngăn chặn những mục đích xấu xa của chính phủ, do chính phủ gây ra cho người dân", đại diện Anonymous tuyên bố trên 1 đoạn video bằng tiếng Tây Ban Nha đăng trên trang tin công nghệ Web Adictos.

Động cơ của các cuộc tấn công này, theo Anonymous tại Mexico cho biết, quân đội nước này đã ngược đãi người dân bản địa và những người nghèo sống trong tiểu bang Chiapas. Nhóm đã liên kết với Quân giải phóng Zapatista (Zapatista National Liberation Army) để tuyên chiến với chính phủ Mexico cách đây gần 20 năm.

Theo Infosecurity Magazine, nhóm này cũng đã đăng một đoạn video trên trang web của Bộ Quốc phòng có nội dung liên quan đến việc cảnh sát sử dụng vũ lực với người biểu tình trong cuộc biểu tình chống chính phủ trong tháng 12 vừa qua.

Đại diện Bộ Quốc phòng Mexico ngay lập tức trấn an dư luận bằng việc công bố rằng họ đã đóng cửa tạm thời trang web và hiện không có dữ liệu nào bị thất thoát ra ngoài.

Có vẻ như ​Anonymous ngày càng muốn can thiệp sâu vào vấn đề chính trị của từng quốc gia. Bằng cách thức tấn công DDoS, nhóm hacker này đã từng tấn công Sở tư pháp Anh, văn phòng chính phủ Anh, đe dọa chính phủ Thụy Điển, phát tán tài liệu mật của chính phủ Campuchia, tấn công các trang web của chính phủ Syria và cả Israel.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)