Kim Dotcom, chủ nhân của MegaUpload bị đóng cửa cách đây đúng một năm cho biết một dịch vụ chia sẻ tập tin mới sẽ được khai trương vào thứ bảy 19/1. Mỗi người dùng sẽ được miễn phí 50 GB.

MegaUpload là dịch vụ chia sẻ tập tin và xem phim trực tuyến số một thế giới (nếu không tính YouTube). Trước khi bị FBI đóng cửa vào tháng 1/2012, dịch vụ này chiếm 4% tổng lưu lượng Internet toàn cầu.

Từ vài tuần gần đây, ông chủ cũ của MegaUpload, Kim Dotcom liên tục thông báo về dịch vụ mới sắp ra mắt với tên gọi Mega. Theo tin tức mới nhất, Mega sẽ ra mắt vào ngày 19/1 (ngày 20/1 theo giờ VN), đúng một năm sau khi MegaUpload.com bị đóng cửa.

Ảnh
Giao diện dịch vụ chia sẻ mới

Dịch vụ này cung cấp 50 GB lưu trữ miễn phí cho mỗi thành viên. Tuy nhiên, các thành viên "premium" cũ trên MegaUpload chưa được phục hồi tài khoản để nhận ưu đãi đặc biệt vì một số vấn đề pháp lí.

Dưới đây là một số tính năng của Mega:

  • Mã hóa tập tin theo chuẩn AES. Mọi dữ liệu trên máy chủ đều vô nghĩa khi không có chìa khóa giải mã.
  • Chìa khóa giải mã chỉ duy nhất người tải tập tin lên được biết.
  • Kiến trúc gương để lưu một tập tin cùng lúc ở nhiều máy chủ trên toàn cầu, tránh việc mất dữ liệu khi một máy chủ bị khóa.
  • 50 GB lưu trữ miễn phí.
  • Tích hợp công cụ tối ưu tải tập tin lên/xuống.

Trang chính thức của dịch vụ này đặt tại địa chỉ http://mega.co.nz/. Chúng ta chờ xem dịch vụ Mega có đạt được sự thành công như MegaUpload trước đây hay không. Trong lúc chờ đợi, Kim Dotcom cũng đã chia sẻ vài tấm ảnh chụp chuyến du lịch Pháp.




Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Quốc Thảo  37

yeah ! hy vọng megaupload ver 2 này sẽ hay hơn bản đầu tiên ủng hộ mega :x