Kodak hé lộ chiếc S1 tại cuộc họp báo ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

Kodak, công ty vẫn đang trong thời gian bảo hộ phá sản và tìm đối tác mua lại, gây bất ngờ khi trình diễn chiếc máy Micro Four Thirds (MFT) mang tên S1.

Trong một cuộc họp báo tại Bắc Kinh, Trung Quốc hôm qua, hãng máy ảnh Kodak mang tới một sản phẩm mẫu mang tên S1 thuộc dòng máy ống kính rời không gương lật. Các tin đồn xuất hiện trước đó khá ít nhưng việc chiếc máy ảnh sử dụng chuẩn cảm biến Micro Four Thirds hoàn toàn gây bất ngờ. Tuy nhiên, sản phẩm này vẫn chưa được hãng giới thiệu chính thức mà mới chỉ hé lộ sản phẩm thử nghiệm cho báo giới.

Chiếc S1 thực chất được sản xuất bởi JK Imaging, một công ty mới có quan hệ đối tác với Kodak gần đây.

Ảnh
S1 sử dụng cảm biến CMOS do Sony sản xuất.

Kodak S1 được thông báo sử dụng cảm biến CMOS Backlit so Sony sản xuất hứa hẹn chất lượng cao. Người dùng có thể sử dụng các ống kính chính hãng hoặc ống kính từ máy Mircro Four Thirds khác. Một điểm chú ý ở S1 là khả năng kết nối Wi-Fi và Bluetooth tới các di động thông minh. Các thông số kĩ thuật khác và giá bán cũng chưa được tiết lộ.

Kodak dự kiến sẽ tung S1 ra thị trường vào quý III năm nay.

Kodak nộp đơn xin phá sản vào tháng một năm ngoái. Hãng nhận được từ CitiGroup một khoản bảo hộ trị giá 950 triệu USD có hạn tín dụng trong 18 tháng để tiếp tục duy trì hoạt động. Trong thời gian này, công ty sẽ phải tìm đối tác đứng ra mua lại và vẫn phải tiếp tục trả lương cho 17.000 nhân viên đang làm việc. Đây là một phần quy định được thực hiện theo Chương 11 trong Luật Phá sản của Mỹ.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)