Trang web PocketGamer tiếp tục bình chọn những tựa game Android hấp dẫn nhất mới ra mắt trong tháng 12/2012: Cognitile, Pumped: BMX, Anomaly Korea, Clay Jam…

1. Cognitile

Trong game, bạn sẽ vào vai một nhà thám hiểm nhỏ đi tìm kiếm kho báu. Để đi từ điểm xuất phát tới nơi có kho báu, nhân vật phải bước trên các ô gạch. Hãy cẩn thận vì giữa những ô gạch bình thường sẽ có nhiều ô chứa cạm bẫy. Vào đầu bàn chơi, bạn sẽ được nhìn trước cấu trúc của các ô gạch, bạn chỉ có vài giây để ghi nhớ những ô chứa cạm bẫy. Sau vài giây đó, bạn sẽ phải vẽ đường cho nhân vật đi tới kho báu mà không dính phải cạm bẫy. Chỉ cần nhầm lẫn một bước, nhà thám hiểm của chúng ta sẽ bị trúng độc, chìm trong biển lửa, bị nghiền nát bởi một tảng đá hoặc bị lũ rắn tấn công.

Game có độ khó tăng dần. Càng về sau, số lượng cạm bẫy càng lớn với cấu trúc phân bố phức tạp hơn.

2. Pumped: BMX

Pumped: BMX là game đua xe đạp địa hình. Theo giới thiệu trên Google Play Store, game được Noodlecake Studios hợp tác phát triển với một tay đua xe đạp địa hình thực sự, nhờ đó mà các động tác trong game trông rất thực tế.

Mặc dù có đồ họa rất đơn giản, Pumped: BMX đặt ra khá nhiều thách thức cho người chơi chinh phục. Game rất thú vị và có khả năng gây nghiện cao, đặc biệt đối với các “fan” của trò đua xe đạp địa hình.

3. BloxBox

Nhiệm vụ của người chơi là vuốt màn hình để điều khiển một khối màu trắng di chuyển để chồng các khối màu vàng. Khối màu trắng sẽ di chuyển theo hướng vuốt của ngón tay – trái, phải, trên, dưới – cho tới khi nó va vào một chướng ngại vật. “Sân” game sẽ được chia ra thành các ô lớn khác nhau, đôi khi bạn cần phải di chuyển những ô lớn này để hoàn thành nhiệm vụ.

4. The Pyraplex

Hãy vượt qua những ranh giới của không gian và thời gian để xây dựng một kì quan thế giới mới trong tựa game phiêu lưu xây dựng kim tự tháp The Pyraplex.

Nhiệm vụ của người chơi là xây dựng kim tự tháp và thu hút du khách tới thăm. Trong số các du khách sẽ có cả những tù trưởng Aztec cho tới các chiến binh la mã. Hãy giữ cho các quầy hàng của bạn luôn thú vị bằng cách bổ sung thêm tiện nghi và các đồ thủ công mĩ nghệ. Trong quá trình khai thác đá để xây dựng kim tự tháp, bạn sẽ tìm ra những kho báu.

5. Anomaly Korea

Lũ rô bốt ngoài hành tinh đã quay trở lại và lần này chúng đưa Hàn Quốc vào tầm ngắm. Game Anomaly Korea đi ngược lại với phong cách thủ thành quen thuộc: Thay vì tìm cách canh phòng các tòa tháp để đẩy lùi quân xâm lược, người chơi Anomaly Korea phải quản lí quân đội với những cỗ xe mạnh mẽ đi tiêu diệt lũ người ngoài hành tinh, di chuyển từ điểm A tới điểm B với thiệt hại ít nhất có thể.

Dù bạn có phải “fan” hâm mộ của dòng game Anomaly hay không, Anomaly Korea vẫn là một phiên bản không nên bỏ qua.

6. Football Manager Handheld 2013

Game quản lí bóng đá Football Manager Handheld 2013 sẽ đặt người chơi ngồi vào ghế nóng, nơi bạn phải áp dụng các kĩ năng quản lí của mình để dẫn dắt một đội bóng.

Người chơi có thể lựa chọn quản lí bất kì đội bóng nào đến từ 14 quốc gia tham dự mùa giải như Úc, Bỉ, Brazil, Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Ý, Bắc Ireland, Bồ Đào Nha, Cộng hòa Ireland, Scotland, Tây Ban Nha và xứ Wales. Bạn sẽ là người nắm quyền thực hiện các cuộc chuyển nhượng, đào tạo, lên chiến thuật và quản lí đội bóng trong các ngày thi đấu để cố gắng giành vinh quang.

7. Clay Jam

Clay Jam là một game rất mới lạ, đầy sáng tạo của Zynga. Thế giới trong Clay Jam được làm hoàn toàn từ đất sét. Nhiệm vụ của người chơi là vẽ đường cho một quả bóng đất sét lăn về phía trước. Trên đường đi, quả bóng của bạn sẽ gặp phải các chướng ngại vật và lũ quái vật đủ mọi kích cỡ. Nếu lăn qua những quái vật có kích cỡ nhỏ hơn, chúng sẽ bị dính và trái bóng và bóng của bạn sẽ to lên và lăn với tốc độ nhanh hơn. Ngược lại, nếu va phải những quái vật có kích cỡ lớn hơn, quả bóng của bạn sẽ bị nhỏ lại. Mục tiêu cuối cùng của mỗi bàn chơi là bắn quả bóng về phía con quái vật khổng lồ để đánh bại nó.

Clay Jam được đánh giá khá cao về nội dung, đồ họa và cả phần âm nhạc trong game.

8. Grand Theft Auto: Vice City

Để kỉ niệm 10 năm ngày ra mắt của Grand Theft Auto: Vice City – một trong những phiên bản game Grand Theft Auto thành công nhất mọi thời đại, Rockstar Games đã phát hành phiên bản Grand Theft Auto: Vice City cho thiết bị di động.

Vice City là câu chuyện xoay quanh cuộc đời của Tommy Vercetti, một tên găng-tơ mới ra tù tại Vice City – thành phố hư cấu lấy cảm hứng từ thành phố Miami (Mỹ) – hồi những năm 80 của thế kỉ XX. Sau một phi vụ giao dịch thất bại, Tommy phải truy tìm kẻ chủ mưu và phải xây dựng lực lượng của riêng mình.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)