Đại diện Intel vừa cho biết trong thời gian tới, hãng sẽ dần ngừng việc kinh doanh bo mạch chủ cho máy tính để bàn truyền thống để tập trung nguồn lực cho các thiết bị di động bao gồm ultrabook, MTB và điện thoại.

"Việc ngừng kinh doanh bo mạch chủ cho máy tính để bàn truyền thống của Intel sẽ bắt đầu từ từ và kết thúc trong 3 năm tới, chúng tôi đang hướng nguồn nhân lực của mình vào các mục tiêu và xu thế mới. Việc công bố các bo mạch chủ hỗ trợ VXL Haswell sẽ là kết thúc của mô hình kinh doanh này", Intel cho biết.

Theo dự kiến, lượng lao động làm việc trong các nhà máy sản xuất bo mạch chủ cho máy tính để bàn truyền thống sẽ được chuyển sang các vị trí khác, bao gồm cả các trung tâm nghiên cứu và phát triển (FFRD). Ngoài ra, các sản phẩm được bán ra vẫn sẽ được bảo hành cho đến hết thời gian được ghi trên nhãn.

Hiện tại, Intel cùng với Asus và Gigabyte là 3 nhà sản xuất bo mạch chủ có tiếng cho máy tính để bàn truyền thống. Với việc rút lui của Intel, các hãng còn lại sẽ vẫn tiếp tục tham gia thị trường này.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Hợp lí. Mặt trận máy bàn hạ nhiệt, mà main của Asus, Gigabyte đều rất tốt thì thôi mình rút lui, làm chipset, CPU để hỗ trợ cho nhanh, chứ không mất phần vào tay anh ARM hết.

Với lại rút chứ không phải rút hẳn. Intel vừa ra chuẩn Thin Mini-ITX và đã sản xuất 2 bo mạch cho form factor này cách đây chưa đến 6 tháng. Bo này dùng cho máy bàn truyền thống cũng được (mình vừa ráp 1 cái :P), hay máy tất cả trong một cũng được, hay NAS gì cũng ổn. Set-top-box dùng bo này là điều hoàn toàn có thể.