Facebook đã thừa nhận rằng 'không có cơ chế hiệu quả để ngăn chặn trẻ em dưới 13 tuổi đăng kí tài khoản Facebook".

Mạng xã hội này quy định người dùng phải trên 13 tuổi. Nhưng việc thiếu một hệ thống xác minh tuổi có hiệu quả đã làm cho việc kiểm soát còn nhiều bất cập. Người dùng có thể dễ dàng đăng kí một tài khoản trên Facebook với những thông tin "ma".

Bất chấp những nỗ lực của Facebook, nghiên cứu từ một giáo sư tại Trường Kinh tế London ước tính rằng 34% trẻ từ 9-12 tuổi ở Anh có trang riêng trên mạng xã hội này.

Theo ông Simon Milner, Giám đốc chính sách của Facebook tại Vương quốc Anh và Ireland, thừa nhận đây là một vấn đề "khó" và không có hệ thống ngăn ngừa thiếu niên nói dối tuổi trên Facebook. Phát biểu tại Hội nghị Truyền thông Oxford, ông Milner nói: "Chúng ta không có một cơ chế để nhổ tận gốc vấn đề này."

Đáng ngạc nhiên, Milner cũng nói rằng các hạn chế tuổi có thể không phù hợp, bởi vì công ty không cảm thấy rằng Facebook là không an toàn cho trẻ nhỏ. Ông nói thêm: "Facebook có một quy định rằng người dùng phải hơn 13 tuổi".

Sonia Livingstone, giáo sư Trường Kinh tế London, ước tính số lượng người dùng ở tuổi vị thành niên ngày càng tăng cao theo sự phát triển của mạng xã hội này.

Để hạn chế ảnh hưởng xấu của việc này, Milner khẳng định Facebook sẽ có chính sách cứng rắn để loại bỏ những hình ảnh, thông tin mang tính bạo lực, khiêu dâm và ảnh khoả thân.

Theo Techradar



Bình luận

  • TTCN (0)