Với số tiền chỉ từ dưới 4 triệu đồng, những người thu nhập bình dân hiện cũng có thể sắm được những bộ dàn âm thanh "hàng hiệu" cho phép chơi nhạc trực tiếp từ cổng USB, thay vì phải mua đĩa CD rắc rối và tốn kém.

Khác với những đầu máy chơi nhạc, xem video chạy đĩa CD, VCD hay DVD truyền thống chỉ sử dụng đĩa thông thường, hiện nay loại dàn âm thanh được tích hợp cổng USB, kiểu dáng thời trang cùng khả năng nâng cấp chất lượng hình ảnh từ DVD lên độ phân giải Full HD 1080p với giá bán từ 1,9 - 3,9 triệu đồng của thương hiệu lớn như Panasonic, Samsung, Sony, LG đang được tung ra thị trường khá nhiều.

Có thể kể đến một số bộ dàn âm thanh như bộ Home Theatre 5.1Panasonic SC-XH55GA-K có giá bán 3,9 triệu đồng, dàn LG FB164-AOP giá 3,8 triệu, Samsung HT-D350K 5.1 3,9 triệu đồng hay dàn 5.1 Sony DAV-TZ140 giá từ 3,4 triệu đồng, LG DH3120S 2,5 triệu đồng... Thậm chí, ở dưới mức giá 2 triệu đồng cũng có sản phẩm đang được bán rộng rãi như bộ dàn Home Theatre 5.1 Panasonic SC-XH50GA-K giá 1,9 triệu đồng.

Giá bán hợp lí, chạy được tất cả các định dạng đĩa VD-video, DVD+-R, DVD+-RW, MP3,WMA, JPEG, Audio CD, CD-R, CD-RW, công suất từ 300 - 500W và hơn hết là tích hợp cả cổng USB, loạt sản phẩm dàn âm thanh nói trên đang được bán tại nhiều siêu thị như Nguyễn Kim, Pico, Topcare, Trần Anh, MediaMart…

Thậm chí, nhiều nơi tại thời điểm gần Tết Âm lịch còn tung chương trình khuyến mãi cho khách hàng mua sản phẩm dàn âm thanh giá rẻ có khả năng chơi nhạc trực tiếp từ USB như phiếu mua hàng, hộp đựng mứt Tết, đĩa DVD ca nhạc…

Theo đánh giá của nhiều người chơi thiết bị âm thanh trên mạng nghe nhìn Việt Nam VNAV, loại dàn âm thanh được tích hợp cổng USB đang ngày càng tỏ rõ sự tiện lợi khi cho phép người dùng có thể chơi những bản nhạc theo ý thích chỉ thông qua ổ cứng hoặc chiếc USB nhỏ gọn. Cùng đó, việc tải về từ Internet những bài hát đạt chất lượng âm thanh cao đến 320Kbps, rồi Lossless không mấy khó khăn. Tại một số diễn đàn như GSM, Tinh Tế, HD Việt Nam… nhiều thành viên đang chia sẻ, cho phép tải miễn phí những bài hát có chất lượng từ 320Kbps trở lên để thưởng thức cùng bộ dàn âm thanh chơi nhạc qua cổng USB giá rẻ.

Trao đổi với ICTnews, anh Vũ Đức Công - Giám đốc hệ thống kinh doanh thiết bị âm thanh Công Audio, ngay cả file nhạc 192Kbps được chơi trực tiếp qua cổng USB đã rất hay so với nhiều đĩa CD trên một thiết bị chơi nhạc với giá từ đôi ba triệu đồng. Vì thế, đây là xu hướng đang được nhiều người chơi nhạc, nhất là giới trẻ ưa chuộng.

Anh Vũ Đức Công cũng trao đổi thêm, một ổ cứng hiện có thể lưu được hàng nghìn bài hát file gốc chất lượng cao theo sở thích của người nghe nhạc, tỏ ra kinh tế hơn rất nhiều so với việc phải bỏ tiền ra mua đĩa CD với số lượng bài hát chỉ dừng ở con số hơn chục.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (2)
Tro Choi Vui  373

Sắp tết rồi nên ai cũng sắm đồ công nghệ về xài tết

Kiến Văn  41515

Hồi hôm cũng tính mua dàn pana 5.1 giá 1,9 chai nhưng ko biết tốt không nên vẫn còn do dự Sad