Chính phủ Nhật Bản sẽ bắt đầu phát sóng các kênh truyền hình 4K vào tháng 7/2014 tới, đó là thông tin được đăng tải trên tờ Ashai mặc dù không trích dẫn nguồn.

Nếu đưa vào sử dụng, đây sẽ là nơi có kênh truyền hình 4K đầu tiên trên thế giới. Việc ra mắt dịch vụ truyền hình này của Nhật Bản cũng sớm hơn 2 năm so với kế hoạch trước đó.

Theo đó, dịch vụ sẽ bắt đầu từ các vệ tinh thông tin liên lạc, tiếp đó là truyền hình vệ tinh và truyền hình kĩ thuật số mặt đất, báo cáo cho biết.

Truyền hình 4K vốn được biết tới với việc cho chất lượng hình ảnh có độ phân giải cao gấp 4 lần độ phân giải của truyền hình độ nét cao (Full HD) hiện nay. Các hãng sản xuất TV 4K đã được biết tới bao gồm Sony, Panasonic, Sharp, LG.

Trước đó, Bộ nội vụ và Truyền Thông Nhật Bản đã thông qua kế hoạch khởi động dịch vụ truyền hình vào năm 2016. Tuy nhiên, dịch vụ này sẽ xuất hiện sớm hơn nhằm phục vụ cho World Cup 2014 được tổ chức tại Brazil, Ashahi cho biết.

Nhật Bản cũng đang xem xét việc đưa truyền hình siêu độ nét 8K trong thời gian tới, trước mắt sẽ thử nghiệm vào năm 2016.

Theo Reuters




Bình luận

  • TTCN (0)