Việc sở hữu một chiếc iPhone đã từng là mơ ước của rất nhiều người. Tuy nhiên, xu hướng này đang có nhiều thay đổi. Ngày nay, nhờ Internet và xu hướng toàn cầu hóa, mốt nhất thời đến và đi nhanh hơn.

Theo một báo cáo của Reuters, những người đam mê mốt công nghệ ở các thành phố Châu Á đã không còn mặn mà với dòng smartphone huyền thoại này. Điển hình trong tháng 1/2012, iPhone chiếm thị phần 72% tại Singapore, thì giờ đây chỉ còn 50%.

Thay vào đó, "mốt" ở Châu Á giờ đây là những thiết bị Android, đặc biệt là Samsung Galaxy Note II với màn hình lớn và pin dung lượng lớn. Có rất nhiều người ở Châu Á đang sở hữu thiết bị này.

Apple có thể lấy lại danh hiệu "smartphone huyền thoại" cho iPhone hay không? Sẽ có nhiều khó khăn trên con đường quay trở lại thời kì hoàng kim của iPhone. Vì Google đang hoàn thiện HĐH của mình ngày càng tốt hơn và Samsung cũng hoàn thiện phần cứng ngày càng tốt hơn. Đây thật sự là một rào cản mà Apple cần phải vượt qua.

Tuy nhiên, Google cũng cập nhật những ứng dụng của mình cho HĐH của Apple. Ứng dụng Gmail mới cho iOS, Google Maps, Google+ cũng đã xuất hiện đầu tiên trên iOS, và sau đó trên Android.

Việc "thay ngôi đổi chủ" cũng sẽ là điều kiện thúc đẩy sự phát triển của thế giới công nghệ. Hi vọng rằng, ngày càng có nhiều thiết bị hơn sẽ ra mắt, sẽ chiếm ngôi vương với những thiết kế phần cứng cũng như nền tảng HĐH tốt hơn, hiện đại hơn.

Theo Reuters



Bình luận

  • TTCN (5)
Nguyễn Triết Học  953

Câu chú thích cho cái hình - Reuters: iPhone không phải là mát mẻ ở châu Á nữa, mọi người đang chuyển sang Android - chữ "mát mẻ" nghĩa là gì đây?

Hiếu Tròn  25905

CTV mới ít kinh nghiệm, dịch từ chữ "cool". Khi duyệt quên để ý chú thích ảnh.

Phương Phong Phanh  1

Apple cứ giữ mãi cái tôi mà ko chịu thay đổi theo xu hướng thì bị lạc hậu là điều khó tránh khỏi

suzuya  221

Kinh tế khó khăn nên người ta mua iphone dùng tạm đó mà, khi nào có điều kiện họ lại dùng iphone thôi, iphone ko là huyền thoại thì thằng nào mới là huyền thoại @@

Nguyễn Triết Học  953

iPhone nó có linh hồn của S.J rồi mà Big Grin