WindowsAndroid là một phần mềm vừa được đưa ra thử nghiệm bởi Socketeq, cho phép chạy hệ điều hành Android nguyên bản bên trong môi trường Windows.

Phần mềm tích hợp hệ điều hành di động Android và có thể chạy trên Windows hay nhân Linux, có nghĩa là mọi thứ có thể làm việc một cách dễ dàng mà không cần phải sử dụng đến một ứng dụng giả lập. Phiên bản được tích hợp sẵn bên trong WindowsAndroid là Android 4.0 Ice Cream Sandwich và đòi hỏi nhiều kiến thức làm việc hơn so với việc xử lí trên smartphone hay MTB. Một khi đã cài đặt ứng dụng vào hệ thống, bạn có thể chạy các ứng dụng và game cho Android, bao gồm các game 3D.

Điểm thú vị của phần mềm này là tùy thuộc vào các thiết lập mà đã có trên máy tính, bạn có thể làm việc với tính năng cảm ứng đầy đủ cũng như kiểm soát chuột và bàn phím. Nhờ khả năng hỗ trợ cả 2 bàn phím và chuột (qua giao tiếp USB, Bluetooth...) trong nền tảng của Google mà bạn có thể làm việc với các thiết bị cũ một cách dễ dàng.

Điều quan trọng mà bạn cần lưu ý là Android vẫn sẽ cần đến sự giúp đỡ bạn khi chạy các ứng dụng do chúng không đi kèm sẵn mà bạn có thể tải về từ nhiều nguồn cung cấp ứng dụng khác nhau, bao gồm cả Google Play Store.

Lưu ý: Hiện tại thì WindowsAndroid có thể chạy trên Windows 8, Windows 7 và Windows Vista. Bạn có thể tải phần mềm về từ trang web của Socketeq tại địa chỉ www.socketeq.com/, nhập địa chỉ email và các thông tin cơ bản của bạn.

Ngoài WindowsAndroid thì người dùng cũng có thể thử ứng dụng mang tên BlueStacks, một ứng dụng được tạo ra để chạy các ứng dụng Android cho Windows hay máy Mac trong hơn một năm nay và được đánh giá là một công cụ tuyệt vời.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)