Cùng với Z10, BlackBerry (RIM) cũng vừa công bố Q10. Thiết bị vẫn giữ bàn phím cứng truyền thống, kết hợp cùng nền tảng mới tinh: BlackBerry 10.

Có hình dạng gần gũi với các dòng BlackBerry Bold trước đây, Q10 sử dụng bàn phím QWERTY và trang bị cấu hình mạnh mẽ. Thiết bị có cùng “nội thất” giống người anh em cảm ứng Z10: chip lõi kép Snapdragon S4 Plus xung nhịp 1,5 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB. Máy hoạt động nhanh nhạy mà theo đánh giá của phóng viên báo công nghệ CNET là “giống với tablet PlayBook mini”. Để có đất cho bàn phím, màn hình cảm ứng của Q10 nhỏ, kích thước 3,1 inch. Đây là màn hình AMOLED độ phân giải 720 x 720 pixel, mật độ điểm ảnh 328 ppi, cho hình ảnh bắt mắt và màu đen “đúng chất”. Ở mặt sau của Q10 dùng vỏ gương, gia cố thêm bằng một lớp nhựa để tăng độ bền.

Các cổng kết nối ở bên trái, trong khi phím âm lượng ở bên phải. Bàn phím được thắp sáng bằng đèn LED trắng bên trong. Theo The Verge, phần nắp lưng và pin của Q10 có thể tháo rời. Một điều đáng tiếc là trong sự kiện đêm 30/1 (giờ Việt Nam), lãnh đạo BlackBerry không nhắc nhiều về Q10 cũng như thời gian, giá bán dự kiến của sản phẩm.

Một số hình ảnh thực tế của BlackBerry Q10

Ảnh
BlackBerry Q10 dùng màn hình cảm ứng kết hợp bàn phím QWERTY.
Ảnh
Máy dùng màn hình cảm ứng 3,1 inch, độ phân giải 720 x 720 pixel.
Ảnh
Phía trên màn hình là đèn tín hiệu LED quen thuộc của BlackBerry và webcam.
Ảnh
Bàn phím cứng không khác biệt quá lớn so với các đời máy trước.
Ảnh
Cạnh trái là các cổng kết nối micro-HDMI và micro-USB.
Ảnh
Phím âm lượng ở cạnh phải.
Ảnh
Không rõ thông số của máy ảnh trên Q10 là như thế nào.
Ảnh
Cận cảnh nắp lưng đặc biệt của Q10. Tổng Giám đốc BlackBerry cho rằng với cấu tạo đặc biệt, Q10 sẽ bền hơn hẳn.
Ảnh
Toàn cảnh mặt sau của máy.

Theo ICTnews/The Verge, SlashGear




Bình luận

  • TTCN (1)
suzuya  221

trong thời kỳ khó khăn nhất, các công ty chỉ kinh doanh duy nhất một loại sản phẩm như nokia, htc, bb mới thấy hối tiếc, giờ họ sẻ ko bao giờ có thể đuổi kịp apple, ss. . . Những tập đoàn hùng mạnh đã tạo được uy tín và vị thế vững chắc, nhưng ko sao, giờ họ đã đứng lên được rồi, cứ giữ phong độ như bây giờ, các bạn sẻ thành công Smile