Những máy tính bảng được chờ đợi trong năm 2013

Không quá sôi động như thị trường smartphone với hàng loạt sản phẩm được ra mắt liên tục, thị trường máy tính bảng có phần trầm lắng hơn, nhưng những sản phẩm được giới thiệu luôn mang những nét đặc trưng riêng.

Dưới đây là những máy tính bảng được trông đợi trong năm nay. Danh sách này được lập nên dựa vào những sản phẩm đã được giới thiệu hoặc xác nhận ra mắt, do vậy sẽ không có sự hiện diện của những máy tính bảng như iPad hay iPad mini thế hệ mới, mặc dù nhiều khả năng bộ đôi sản phẩm này sẽ được ra mắt ngay trong 2013, tuy nhiên hiện chưa có thông tin xác nhận nào từ phía Apple về 2 sản phẩm này.

Sony Xperia Tablet Z

Năm 2013 chắc hẳn là một năm bận rộn của Sony với hàng loạt sản phẩm mới, bên cạnh smartphone, Sony cũng tấn công vào thị trường máy tính bảng với sản phẩm Xperia Tablet Z vừa được trình làng.

Bên cạnh cấu hình mạnh mẽ, Xperia Tablet Z còn nổi bật với kiểu thiết kế vuông vức nam tính, giống như phong cách của chiếc smartphone Xperia Z mà Sony vừa trình làng tại triển lãm CES 2013 vừa qua. Đây cũng là chiếc máy tính bảng nổi bật về kích cỡ và khối lượng, được xem là máy tính bảng mỏng và nhẹ nhất thế giới hiện nay. Ngoài ra, Xperia Tablet Z còn trang bị tính năng chống thấm nước và chống bám bụi.

Giá bán và ngày ra mắt: Xperia Tablet Z dự kiến sẽ có mặt đầu tiên ở thị trường Nhật Bản vào tháng 3 tới đây, với mức giá chưa được tiết lộ.

Máy tính bảng dùng chip Tegra 4 đầu tiên trên thế giới của Vizio

Ảnh
Những máy tính bảng được chờ đợi trong năm 2013

Mặc dù chưa có tên gọi, tuy nhiên chiếc máy tính bảng dùng chip Tegra 4 đầu tiên trên thế giới được Vizio trình làng tại CES 2013 đang rất được giới công nghệ quan tâm, vì đây được cho là chiếc máy tính bảng có tốc độ nhanh nhất hiện nay.

Ngoài việc trang bị vi xử lí Tegra 4 thế hệ mới mạnh mẽ, chiếc máy tính bảng màn hình 10 inch này còn có độ phân giải “khủng” lên đến 2560x1600, cao hơn cả màn hình iPad 4 của Apple và tương đương với độ phân giải trên Nexus 10 của Google.

Giá bán và ngày ra mắt: Vizio chưa công bố thông tin này, tuy nhiên nhiều khả năng sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường ngay trong năm nay.

Samsung Galaxy Note 8

Ảnh
Những máy tính bảng được chờ đợi trong năm 2013

Hiện chưa có nhiều thông tin về Galaxy Note 8, ngoại trừ việc Samsung xác nhận chiếc máy tính bảng này sẽ được trình làng tại Hội nghị di động MWC diễn ra vào cuối tháng 2 tới đây. Đây được xem là sản phẩm để giúp Samsung có thể cạnh tranh trực tiếp với iPad mini của Apple,

Nhiều thông tin bên lề cho rằng Galaxy Note 8 sẽ có độ phân giải 1280x800, sử dụng vi xử lí lõi tứ tốc độ 1.6 GHz và hoạt động trên nền tảng Android 4.2 Jelly Bean.

Bên cạnh Galaxy Note 8, giới công nghệ còn hi vọng Samsung sẽ tiếp tục ra mắt phiên bản mới của dòng máy tính bảng Galaxy Tab, với sự cải tiến về t ính năng và cấu hình.

Giá bán và ngày ra mắt: chưa được Samsung công bố.

Archos 97 Platinum và 80 Platinum

Ảnh
Phiên bản Archos 97 Platinum.

Đây được xem là bộ đôi máy tính bảng mà hãng công nghệ Archos (Pháp) dùng để cạnh tranh trực tiếp với iPad 4 và iPad mini của Apple.

Về cấu hình, Archos 97 Platinum không hề thua kém iPad mini, với màn hình rộng 9,7 inch và độ phân giải 2048x1536, tương đương với độ phân giải trên iPad 4. Trong khi đó phiên bản nhỏ hơn 80 Platinum cũng có kích cỡ 8 inch với độ phân giiar 1024x768, giống với màn hình trên iPad mini.

Ngược lại, Archos có sự cạnh tranh hơn so với Apple về cấu hình và giá bán, khi phiên bản Archos 97 Platinum được trang bị vi xử lí lõi tứ, 2 GB bộ nhớ RAM. Mặt sau của máy cũng được sử dụng bằng chất liệu nhôm như trên iPad, thay vì bằng nhựa.

Giá bán và ngày ra mắt: Giá bán được xem là một ưu điểm của bộ đôi máy tính bảng Archos so với iPad. Máy có giá 199 USD cho phiên bản Archos 80 Platinum và giá 329 USD cho phiên bản 97 Platinum (chỉ hỗ trợ kết nối Wi-Fi). Máy sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 3.

Asus MeMo Pad tablet (phiên bản 7 inch và 10 inch)

Ảnh
Phiên bản 7 inch của Asus MeMo Pad.

Asus cũng nhắm đến phân khúc thị trường máy tính bảng giá rẻ bằng mẫu MeMo Pad 7 inch, có giá 149 USD, thấp hơn cả Nexus 7, do chính Asus hợp tác cùng Google để sản xuất.

Tuy nhiên, cấu hình của Memo Pad 7 inch không cao bằng Nexus 7, bao gồm màn hình 7 inch độ phân giải 1024x600, vi xử lí lõi kép tốc độ 1 GHz, 1 GB bộ nhớ RAM cùng ổ cứng lưu trữ 8/16 GB, hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ ngoài. Mặt trước của máy là camera 1 megapixel, hỗ trợ quay video HD 720p. Sản phẩm hỗ trợ kết nối Wi-Fi, Bluetooth.

Trong khi đó, phiên bản Memo Pad 10 inch sẽ được Asus ra mắt tại Hội nghị MWC 2013 diễn ra vào cuối tháng 2 tới đây.

Giá bán và ngày ra mắt: MeMo Pad 7 inch sẽ có giá 149 USD, ra mắt vào tháng 4. Phiên bản 10 inch vẫn chưa có thông tin cụ thể nào.

Lenovo Thinkpad Helix

Ảnh
ThinkPad Helix là chiếc máy tính bảng “lai” với ultrabook, nổi bật với cấu hình mạnh mẽ của Lenovo.

Máy có màn hình rộng 11,6 inch với độ phân giải lên đến full HD 1080p (1920x1080), trang bị vi xử lí Intel Core i thế hệ mới nhất (bao gồm i3, i5 và i7 tùy thuộc lựa chọn của người dùng), kèm theo đó là 8 GB bộ nhớ RAM cùng 256 GB ổ cứng lưu trữ dạng đặc SSD. Máy cũng được kèm thêm một cây viết để có thể viết trực tiếp lên màn hình.

Mặc dù không sử dụng vi xử lí di động tuy nhiên Helix vẫn có thời lượng pin đáng nể lên đến 10 giờ sử dụng liên tục. Máy chỉ mỏng 20mm và nặng 816g.

Là một sản phẩm “lai”, Helix có thể kết nối với bàn phím rời để sử dụng như một chiếc laptop hoàn chỉnh. Sau khi gắn với bàn phím, sản phẩm có khối lượng 1,67 kg. Máy hoạt động trên nền tảng Windows 8 Pro đầy đủ.

Giá bán và ngày ra mắt: Sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 2 tới đây với mức giá khởi điểm 1499 USD.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (1)
suzuya  221

Người yêu công nghệ giờ rất thực tế và kinh tế khó khăn, họ càng sợ bị lừa nên chỉ chọn những thương hiệu có chất và lượng đã được khẳng định ,tất nhiên ipad vẫn là lựa chọn tốt nhất, máy đẹp sang trọng, hđh cực kỳ tiện dụng, con nít hay người già đều dùng tốt, ứng dụng rất nhiều và toàn ứng dụng hay, phụ kiện quá trời, nhưng nó cũng có điểm dỡ, nếu lỡ xài rồi sẻ rất dễ bị nghiện và cho người ta mượn sẻ rất khó đòi lại máy Smile