Một báo cáo hàng năm vừa được Facebook gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ cho biết, có tới 76 triệu tài khoản trên đây là giả, chiếm 7% trong số 1,06 tỉ tài khoản hiện tại.

Theo đó, tài khoản giả được Facebook xác định là giả bao gồm 3 loại: tài khoản trùng lặp, tài khoản phân loại sai và tài khoản không mong muốn. Đây là những tài khoản không đại diện cho người sử dụng.

Các tài khoản trùng lặp là những tài khoản mà người dùng tạo thêm bên cạnh tài khoản chính của họ, số này chiếm 5% tương đương 53 triệu. Các tài khoản phân loại sai bao gồm những tài khoản mà người dùng tạo cho thú cưng, các tổ chức không phải con người... chiếm 1,3% (14 triệu). Các tài khoản không mong muốn là những tài khoản được tạo bởi những người có mục đích riêng, ví dụ như dùng để gửi thư rác chiếm 0,9% (9,5 triệu).

Báo cáo của Facebook cũng lưu ý rằng, tỉ lệ tài khoản giả ở các nước đang phát triển là nhiều nhất, điển hình là những nước như Indonesia, Thổ Nhĩ Kì...

Facebook cũng cho biết thêm rằng hãng sẽ tiếp tục cố gắng cải thiện vấn đề này bằng việc xác định tài khoản trùng lặp để thông báo cho người dùng, cố gắng tuyên truyền cho người dùng rằng sử dụng tài khoản giả là không phù hợp với các chính sách của công ty.

"Chúng tôi sẽ có nhóm chuyên dụng để đánh giá các tài khoản đăng kí trên Facebook và sẽ có hành động khi cần thiết", Facebook cho biết.

Theo Computerworld




Bình luận

  • TTCN (0)