Cha mẹ sẽ dễ dàng kiểm soát con cái trên thế giới ảo

Ủy ban châu Âu (EC) đã hoan nghênh sáng kiến được các tập đoàn lớn đưa ra ngày 5/2, trong đó cam kết đảm bảo an toàn ở mức cao hơn đối với trẻ em sử dụng Internet.

29 tập đoàn truyền thông, công nghệ mới hoặc nhà cung cấp dịch vụ Internet gồm Google , Microsoft, Facebook, Apple, Daily motion, Samsung, France Telecom , Vodafone, Skyrock , RTL... đã trình EC một báo cáo về phương thức xây dựng các tiêu chí tham khảo mới nhằm bảo vệ trẻ em trong không gian mạng.

Sáng kiến chung này sẽ từng bước được triển khai trong năm nay, theo đó, các công cụ cho phép cha mẹ kiểm soát việc truy nhập internet của con cái sẽ được cài vào phần mềm của nhiều sản phẩm công nghệ như máy tính cá nhân, máy tính bảng, điện thoại thông minh, thiết bị điều khiển trò chơi điện tử, truyền hình nối mạng và các loại dịch vụ khác. Danh sách các công cụ này sẽ ngày càng phong phú. Ngoài ra, 29 tập đoàn trên đã cùng xây dựng cách thức xác định các tham số về bảo vệ đời sống riêng phù hợp với độ tuổi của người sử dụng. Độ tuổi trung bình trẻ em tại châu Âu sử dụng Internet lần đầu là 7 tuổi.

Theo EC, do các công cụ cho phép tố cáo sự lạm dụng hoặc quấy rối tình dục trên mạng ngày càng trở nên phổ biến, các tập đoàn cũng sẽ hợp tác với các trung tâm hỗ trợ như Vodafone hoặc Telefonica nhằm chung tay bảo vệ trẻ em trong môi trường mạng. B à Neli Crôét (Neelie Kroes), Phó Chủ tịch EC phụ trách lĩnh vực công nghệ mới, đã đánh giá cao nỗ lực của các tập đoàn công nghệ và truyền thông hàng đầu thế giới trong giữ gìn và bảo vệ một môi trường Internet lành mạnh cho trẻ em.

Nhân Ngày Sử dụng Internet an toàn hơn (Safer Internet Day, 5/2/2013), bà Crôét đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Internet đối với việc học tập và mở mang kiến thức, đồng thời cũng cảnh báo rằng những rủi ro của thế giới ảo cũng hiện hữu như trong thế giới thật, vì vậy cần phải kết nối một cách an toàn và có trách nhiệm.

Theo TTXVN



Bình luận

  • TTCN (0)