Công cụ bẻ khóa iOS 6 mới nhất với tên gọi evasi0n của nhóm The Evad3rs phát hành vào ngày thứ 2 vừa qua đã đạt mốc 1,7 triệu lượt tải chỉ sau 1 ngày ra mắt, theo thông tin từ quản trị viên cửa hàng ứng dụng Cydia cho biết.

Theo Jay Freeman, quản trị viên của cửa hàng ứng dụng Cydia, nơi phát hành evasi0n đã phát biểu trên tạp chí Forbes rằng đã có ít nhất 800.000 lượt tải công cụ jailbreak này chỉ sau 6 giờ đầu tiên ra mắt. Tính đến thứ 3 (6/2), con số trên đã đạt ngưỡng 1,7 triệu. Freeman cũng đã cho biết trên Twitter rằng đã có hơn 4 triệu thiết bị tải các ứng dụng từ Cydia sau khi evasi0n có mặt trên cửa hàng ứng dụng này.

evasi0n là một công cụ jailbreak (can thiệp sâu vào HĐH iOS) vừa ra mắt đầu tuần này, có thể jailbreak các thiết bị chạy HĐH iOS 6.1 mới nhất của Apple bao gồm cả iPhone 5, iPad Mini, iPad 4 và iPod thế hệ thứ 5. Đây là một công cụ theo đánh giá là đơn giản, dễ sử dụng hơn so với các công cụ jailbreak trước đó.

Apple tất nhiên không hài lòng về các công cụ jailbreak này. Vào chủ nhật vừa qua, hãng đã lên tiếng cảnh báo người dùng không nên sử dụng các công cụ này vì các nguy cơ tiềm tàng mà nó mang lại bao gồm các lỗ hổng bảo mật, tuổi thọ pin bị rút ngắn, dữ liệu không đáng tin cậy, sự gián đoạn của dịch vụ và không thể cập nhật phần mềm trong tương lai.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)