Trang comScore.com đã nêu tên 10 trang web lớn nhất thế giới dựa trên lượng khách truy cập mỗi ngày. Đứng đầu vẫn là các tên tuổi lớn như Facebook, Google, Youtube...

1. Facebook.com (836,7 triệu khách truy cập)

Mạng xã hội lớn nhất hành tinh ban đầu chỉ mở cửa cho sinh viên trường Đại học Harvard, nhưng sau đó đã mở rộng sang các trường đại học khác, các trường trung học và giờ là bất cứ đâu trên thế giới

2. Google.com (782,8 triệu khách truy cập)

Google chính thức gia nhập địa hạt tìm kiếm trực tuyến vào cuối thập niên 1990 và nhanh chóng vượt lên dẫn trước các công cụ khác nhờ thiết kế sáng sủa, tốc độ tìm kiếm nhanh chóng và hữu ích.

3. YouTube.com (721,9 triệu khách truy cập)

Mạng chia sẻ video trực tuyến hàng đầu thế giới đã về tay Google vào năm 2006 và ngày càng phát triển. YouTube không chỉ là nơi người dùng chia sẻ nhạc, clip với nhau mà còn là "vườn ươm" nhân tài.

4. Yahoo.com (469,9 triệu khách truy cập)

Vào thập niên 1990, Yahoo từng là một trong những trang tin tức trực tuyến hàng đầu. Người dùng thường vào Yahoo để tìm kiếm thông tin liên quan tới các lĩnh vực như thể thao, tài chính. Công cụ Mail của Yahoo cũng được đánh giá rất cao.

5. Wikipedia.org (469,6 triệu khách truy cập)

Wikipedia cho phép thành viên đăng bài và hiệu chỉnh các nội dung trên đó. Wikipedia có thể coi là cuốn bách khoa toàn thư mở trực tuyến hàng đầu trên thế giới hiện nay.

6. Live.com (389,5 triệu khách truy cập)

Cả hai dịch vụ Outlook và Hotmail của Microsoft đều được đăng nhập qua Live.com. Nếu người dùng muốn vào hòm thư Hotmail, họ sẽ phải chạy qua địa chỉ Live.com, Outlook cũng vậy.

7. QQ.com (284,1 triệu khách truy cập)

Tencent là công ty điều hành mạng QQ.com. Thực chất, QQ là công cụ trò chuyện trực tuyến, tương tự như Yahoo Messenger. QQ rất nổi tiếng ở Trung Quốc và được người dân nước này yêu thích.

8. Microsoft.com (271,7 triệu khách truy cập)

Rất nhiều máy tính trên thế giới sử dụng các phần mềm do Microsoft phát triển. Trang nhà của hãng phần mềm này là nơi hỗ trợ tốt nhất cho các khách hàng sử dụng phần mềm do Microsoft phát triển.

9. Baidu.com (268,7 triệu khách truy cập)

Đây là công cụ tìm kiếm trực tuyến lớn nhất ở Trung Quốc hiện nay. Ngoài chức năng tìm kiếm như Google, Baidu còn có một kho tư liệu, với nhiều thông tin tham khảo đáng quý.

10. MSN.com (254,1 triệu khách truy cập)

MSN đã phát triển từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet thành một điểm đến trực tuyến cung cấp nhiều dịch vụ quan trọng như Hotmail, MSN Messenger. Nó còn là một trang tin điện tử với nhiều tin tức cập nhật.

Theo VnEconomy



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

comScore thống kê chủ yếu tại Mỹ thôi. Chẳng hạn như Baidu, QQ chắc chắn phải xếp trên Wikipedia hay Microsoft nếu xếp toàn cầu.