Theo kế hoạch thì điện thoại chạy hệ điều hành Ubuntu của Canonical đầu tiên sẽ chỉ được xuất hiện trên thị trường vào tháng 10 ở 2 khu vực khác nhau.

Điều này chắc chắn sẽ khiến mục tiêu giành vị trí thứ 3 trên thị trường hệ điều hành di động của Ubuntu bị ảnh hưởng, khi mà cuộc đua song mã giữa Microsoft và BlackBerry cho vị trí thứ 3 này đang bắt đầu diễn ra.

Được công bố lần đầu tiên cách đây một vài tuần, smartphone Ubuntu sẽ cho phép người dùng tận hưởng khá nhiều trải nghiệm Linux trên nhiều thiết bị khác nhau, bao gồm cả PC lẫn thiết bị di động.

Trong bài giới thiệu đầu tiên, Canonical đã đề cập rằng Ubuntu OS có thể được cài đặt trên một loạt thiết bị hiện đang chạy Android, miễn là người dùng cảm thấy thoải mái với những điều này. Điện thoại Ubuntu không nên nhầm lẫn với ứng dụng Ubuntu dành cho Android hay với các cựu hệ điều hành di động độc lập.

Gần đây, một số nguồn tin cũng cho biết rằng hệ điều hành Ubuntu bắt đầu được phát triển dành cho Galaxy Nexus, một thiết bị có sẵn trong tháng 2, nhưng chủ yếu là các nhà phát triển ứng dụng đều có quyền truy cập vào nó.

Theo Nhật báo phố Wall thì khách hàng sẽ phải chờ đợi vào đầu tháng 10 để có thể nhận được smartphone Ubuntu. CEO Canonical Mark Shuttleworth đã xác nhận tất cả những điều này mà không đề cập đến ngày phát hành thực tế hay kế hoạch của công ty trong việc phát triển phần cứng cụ thể với hệ điều hành di động mới.

Shuttleworth cũng nói thêm rằng, hệ thống hệ điều hành di động mới sẽ có mặt tại 2 thị trường rộng lớn trong tháng 10, dù không nói về thị trường Bắc Mỹ, một thị trường dường như sẽ rất quan trọng cho Ubuntu.

Giám đốc điều hành công ty cũng tiết lộ rằng, điện thoại Ubuntu đã thu hút được sự quan tâm từ các nhà mạng, và nhiều trong số đó là muốn phá vỡ sự bá chủ trong thị trường smartphone của Android và Google. Đương nhiên, không có nhà mạng nào được đề cập ra bởi Shuttleworth.

Theo ZDNet, Android Authority



Bình luận

  • TTCN (0)