Sự biểu lộ tình cảm lãng mạn qua mạng ngày càng trở nên đơn giản và "nhanh gọn" hơn, nhất là với cánh mày râu, một nghiên cứu mới nhất tiết lộ.

Trước hết, phải khẳng định rằng sự lãng mạn chưa hề chết. Chỉ có điều, nó đã bị giảm thiểu xuống cấp độ của một yêu cầu kết bạn mà thôi.

Theo cuộc khảo sát gần đây của SOASTA, có tới hơn một phần ba người Mỹ sẽ chỉ gửi thiệp điện tử, thay vì những tấm thiệp Hallmark truyền thống, cho người ấy trong dịp lễ Valentine tới đây.

Tất nhiên, một số tấm e-card có nội dung khá thú vị, đáng yêu và mang đến một sự bất ngờ tức thì cho người nhận. Nhưng liệu chúng có thực sự tạo được cảm giác yêu thương đích thực cho ngày lễ thiêng liêng nhất trong năm của tình yêu hay không?

Và cũng không có gì bất ngờ khi tỉ lệ nam giới chuộng thiếp điện tử Valentine cao hơn hẳn so với nữ giới. Cụ thể, 47% nam giới trong độ tuổi 35-44 cho biết nửa kia của họ sẽ chỉ nhận được một vài cú click chuột và một hình ảnh ảo đại diện cho tình yêu mà thôi. Nhiệt tình thứ hai với e-card là nam giới trong độ tuổi 18-34, những người tuyên bố sẽ để cho ngón tay của mình biểu lộ cảm xúc yêu.

Trong khi đó, cũng có tới 41% số phụ nữ trong độ tuổi 18-34 cho biết họ sẽ lựa chọn e-card để gửi cho bạn tình của mình.

Rõ ràng, sự tiện lợi chính là lí do chủ chốt khiến người ta mặn mà với thiệp điện tử. Bên cạnh đó, họ cũng hào hứng với việc e-card miễn phí không kém. 35% tỏ ra thích thú e-card vì chúng có thể hiển thị hình động và 34% thì cho biết e-card thân thiện với môi trường hơn thiệp truyền thống.

Để đổi lại, 8% tin rằng sau khi nửa kia đọc tấm thiệp, họ sẽ gửi tặng lại một nụ hôn và 10% thậm chí còn tin rằng mình sẽ được thưởng "chuyện ấy" nhờ tấm e-card miễn phí.

Theo Vietnamnet



Bình luận

  • TTCN (0)