AFP đưa tin, Viện Sở hữu công nghiệp (INPI) của Brazil đã chính thức phủ nhận hoạt động đăng kí thương hiệu iPhone của Apple tại thị trường này do đã được đăng kí bởi một công ty địa phương.

Trước đó, Apple đã được độc quyền tên iPhone ở Brazil vào năm 2007 sau khi hãng tung ra smartphone của mình tại thị trường lớn nhất ở châu Mỹ La tinh. Tuy nhiên, nhà sản xuất Gradiente SA tại nước này đã đăng kí nhãn hiệu iPhone từ năm 2000 và được cấp quyền sử dụng trong năm 2008.

Apple vẫn có thể bán smartphone của mình tại Brazil với tên iPhone, nhưng Gradiente vẫn có quyền sử dụng thương hiệu này cho thiết bị của mình. Nhưng Gradiente đã gây ngạc nhiên cho thị trường bằng cách tung ra một sản phẩm mang thương hiệu iPhone vào cuối năm ngoái là iPhone Neo One, khiến cuộc cạnh tranh thương hiệu iPhone thành điểm nóng.

Vào cuối năm 2012, một tòa án ở Mexico đã ra phán quyết có lợi cho Ifone, một công ty viễn thông tại nước này, trong một vụ tranh chấp nhãn hiệu tương tự.

Theo ZDNet




Bình luận

  • TTCN (2)
Lê Minh Trung  64

Tin quá vui!

Trương Thanh Tân  51

Không biết Apple có thiệt hại gì không chứ nếu vẫn được bán thì người dùng đủ sức để phân biệt 2 cái này mà... Em mua iPhone của Apple !!! là xong