Ngành công nghệ đồng hồ thông minh (smartwatch) thực sự đã chứng kiến một trận chiến mới với iWatch của Apple và tin đồn về “Dự án J” của Samsung.

Theo các tin đồn gần đây, iWatch sẽ được xem như là một sự thay thế cho Apple Pebble, cùng với đó là việc Apple điều động đến 100 nhân viên làm việc trên một chiếc đồng hồ số với kính cong. Tuy nhiên, smartwatch của Apple không chỉ là một sản phẩm có tham vọng duy nhất khi mà bản thân Samsung cũng đang có kế hoạch với sản phẩm của riêng mình.

Trên thực tế, Samsung không còn xa lạ gì với các thiết bị đồng hành với smartphone của hãng. S Pebble, một máy nghe nhạc nhỏ gọn của hãng đã được thiết kế như là một phụ kiện cho Galaxy S III, đã lặng lẽ ra mắt tại Mỹ vào cuối tháng 12, trong khi trong năm 2010 công ty của Hàn Quốc cũng đã có ý định phát triển một bút stylus và tai nghe Bluetooth cho Galaxy Tab thế hệ đầu tiên. Và những gì mà cho đến nay Samsung không làm việc chính là một chiếc đồng hồ.

Ngày đó có thể sẽ sớm hơn so với những gì người dùng nghĩ, ít nhất là theo một loạt những tin đồn mới nhất vể một “Dự án J” của Samsung. Theo SamMobile dự án này sẽ có một thiết bị mang phong cách smartwatch xuất hiện như một phụ kiện. Tác phẩm này là thành quả từ nhà thiết kế Johan Loekito đến từ Mỹ với bản thiết kế đã được đưa ra vào năm 2009.

Samsung có thể sẽ đặt tên cho thiết bị là Galaxy Watch và trang bị cho chiếc smartwatch của mình hệ thống kiểm soát ngôn ngữ có tên S Voice kết hợp với công nghệ tiên đoán của Google Now trong việc tương tác giữa các thiết bị di động.

Theo xu hướng chung thì sự tham gia của Samsung trong phân khúc này có lẽ là không thể tránh khỏi. Công việc phát triển màn hình OLED uốn cong dự kiến sẽ được Samsung hoàn tất trong năm 2013, và kế hoạch sau đó của Samsung là tiếp tục cạnh tranh với Apple trên thị trường smartwatch mới mẻ.

Theo NLĐ/SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)