Đặc điểm của Tết Nguyên Đán năm nay là số lượng thuê bao và lưu lượng 3G tăng mạnh.

Các mạng di động cho biết lưu lượng thoại và SMS dịp Tết Quý Tị có tăng so với Tết năm ngoái nhưng không nhiều. Tuy nhiên, lưu lượng 3G lại tăng đột biến, khiến mạng 3G bị nghẽn cục bộ.

Ông Tào Đức Thắng, Giám đốc Công ty Mạng lưới Viettel cho biết, trong dịp Tết Quý Tị này mạng lưới của Viettel đã đảm bảo thông suốt. Tại nhiều địa phương như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh… số lượng thuê bao dồn về quê ăn Tết rất đông, nhưng mạng di động của Viettel đã được tăng cường và đảm bảo hoạt động tốt. Ông Thắng cho biết, do kì nghỉ Tết Nguyên Đán năm nay kéo dài nên đến ngày 6 Tết vẫn chưa có hiện tượng thuê bao di động ở các địa phương ào ạt trở về thành phố.

“Nếu so với lưu lượng thoại 2G và SMS Tết Quý Tị 2013 với Tết Nhâm Thìn 2012 thì tăng không nhiều. Chẳng hạn số lượng SMS Tết Quý Tị cũng chỉ tăng khoảng 1,2 lần so với năm ngoái, nhưng năm nay lưu lượng 3G tăng rất mạnh do nhiều thuê bao sử dụng smartphone. Đặc điểm của Tết Quý Tị là đã xuất hiện một vài điểm bị nghẽn 3G cục bộ. Chẳng hạn ở hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) vào thời điểm giao thừa do nhiều thuê bao tải ảnh, video lên mạng xã hội nên mạng 3G bị nghẽn cục bộ” ông Tào Đức Thắng nói.

Ông Nguyễn Đăng Nguyên, Phó tổng Giám đốc MobiFone cũng cho biết Tết Nguyên Đán năm nay số lượng thuê bao và lưu lượng 3G tăng mạnh. Rất nhiều thuê bao đã sử dụng các dịch vụ trên nền 3G như SMS và thoại miễn phí cũng như sử dụng mạng xã hội. Tại các thành phố lớn lưu lượng 3G đã tăng đột biến gấp 5 lần so với những ngày bình thường. “Chúng tôi đã dự báo trước nhu cầu sử dụng dịch vụ 3G sẽ tăng mạnh vào dịp Tết Nguyên Đán năm nay, nên khi lưu lượng tăng mạnh vẫn đảm bảo nằm trong năng lực mạng lưới của chúng tôi. Tuy nhiên, lưu lượng 3G tăng mạnh cũng đã làm nghẽn đường truyền tại một vài điểm” ông Nguyễn Đăng Nguyên nói.

Trước Tết Nguyên Đán cả Viettel và MobiFone đã tăng cường năng lực cho mạng 3G. Cụ thể mạng 3G của Viettel đã được tăng cường thêm 8.000 cell, lắp bổ sung 100 trạm phát sóng 3G tại những nơi trọng yếu, khoảng 70 lượt xe phát sóng cơ động sẵn sàng tăng cường tại những điểm có báo động. Bên cạnh đó, Công ty Mạng lưới Viettel cũng tăng cường hệ thống mạng lõi, tối ưu phần mềm, bổ sung 600 điểm hotspot đảm bảo thuê bao 3G có thể sử dụng các dịch vụ thông suốt. MobiFone cũng tăng cường lắp đặt thêm 4000 trạm thu phát sóng 3G để hỗ trợ cho mạng 2G, đồng thời phục vụ nhu cầu của khách hàng sử dụng dịch vụ 3G trong dịp Tết.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)