Với 300 triệu người dùng, Opera đang là trình duyệt dẫn đầu trên các thiết bị di động. Tuy nhiên không muốn ngủ quên trên chiến thắng, Opera mua lại Skyfire Labs nhằm tối ưu hóa video trên trình duyệt di động của mình.

Thương vụ này trị giá 155 triệu USD và sẽ được Opera thanh toán cho đối tác bằng tiền mặt và cổ phiếu. Theo thỏa thuận thì Skyfire sẽ là một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Opera và sẽ tiếp tục phát triển và hỗ trợ các trình duyệt Skyfire.

Ông Erik Harrell, Giám đốc tài chính của Opera tuyên bố Skyfire sẽ giúp họ đưa ra các giải pháp để tối ưu hóa các nội dung video và truyền thông hướng tới các nhà khai thác và người dùng.

Skyfire được biết đến là nhà sản xuất của phần mềm Optimizer Rocket, cho phép các nhà khai thác di động tận dụng sức mạnh của điện toán đám mây, các video được tối tối ưu hóa và các ứng dụng đa phương tiện trên các băng tầng di động, bao gồm cả mạng 3G và 4G LTE. Công ty này nói rằng Optimizer Rocket cung cấp giải pháp để tăng tốc cho các mạng di động bằng cách giảm kích thước của các video và các tập tin đa phương tiện khác để phù hợp với băng thông có sẵn.

Thỏa thuận này được dự kiến ​​sẽ hoàn tất vào ngày 15/3. Sau đó, Jeffrey Glueck, Giám đốc điều hành của Skyfire, sẽ đảm nhận vai trò của Phó Chủ tịch điều hành kinh doanh cho Opera.

Theo TechCrunch



Bình luận

  • TTCN (0)