Trang mạng xã hội Facebook vừa cho biế,t dịch vụ của họ đã trở thành mục tiêu của một loạt cuộc tấn công được thực hiện bởi một nhóm hacker chưa xác định được danh tính.

Cuộc tấn công này khiến cho máy tính xách tay của nhiều nhân viên Facebook đã bị cài phần mềm độc hại. Nó được thực hiện khi một số nhân viên của Facebook truy cập vào website của một công ty phát triển điện thoại nhưng không may nó đã bị hacker tấn công và cài mã độc trước đó.

Facebook cho biết, những nhân viên này sau đó đã bị cài đặt malware trên MTXT tay của họ thông qua lỗ hổng zero-day trên phần mềm Java của Oracle để khai thác các lỗ hổng trên website và cài mã độc vào các máy truy cập trang web này.

Ngay khi phát hiện sự việc, Facebook đã cho phong tỏa các máy tính của nhân viên bị nhiễm mã độc và thực hiện một cuộc điều tra. Kết quả cho thấy không tìm thấy bằng chứng rằng dữ liệu của người dùng Facebook đã bị xâm nhập. Tuy nhiên, Facebook lại không đưa ra những điều mà tin tặc có thể đã xâm nhập vào máy tính của nhân viên mình.

Trước đó, trang tiểu blog Twitter cũng đã bị tấn công làm khoảng 250.000 tài khoản người dùng đối mặt nguy cơ bị lộ thông tin cá nhân. Các trang web của Washington Post, Thời báo New York và Nhật báo phố Wall cũng đã bị tấn công liên tục. Họ đều nghi ngờ chính phủ Trung Quốc đứng sau những vụ tấn công này. Tuy nhiên, Facebook đã từ chối bình luận liệu vụ tấn công vào website của họ có liên quan đến các hacker Trung Quốc hay không.

Theo Allthingsd



Bình luận

  • TTCN (1)
Tro Choi Vui  373

không bị lộ thông tin là mừng quá rồi