Hình ảnh được HTC đăng tải trên Twitter hôm qua.

Một số nguồn tin thậm chí còn "bay bổng" khi nghĩ đến khả năng mẫu HTC One hỗ trợ gắn ống kính máy DSLR sau khi hãng sản xuất điện thoại Đài Loan đưa ra chiêu quảng cáo của mình.

HTC gần đây liên tục đưa ra các thông tin một cách nhỏ giọt để ám chỉ mẫu điện thoại cao cấp sắp ra mắt của hãng. Trên tài khoản Twitter chính thức hôm qua, hãng đăng tải hình ảnh một ống kính của Canon với dãy chữ số màu xanh là ngày ra mắt của sản phẩm, 19/2/2013. Mẫu ống kính Canon 50 mm với dòng tên Canon đã bị làm mờ

Hình ảnh này khiến nhiều người liên tưởng đến trang bị ống kính tốt như của máy DSLR sẽ làm HTC One có chất lượng hình ảnh ấn tượng. Tuy nhiên, trangCanonwatch cũng như 9to5google cùng đặt câu hỏi tại sao lại là ống kính Canon mà không phải là một hãng khác hay hình đồ họa như nhiều nhà sản xuất thường dùng trong ảnh quảng cáo. Một số khả năng được đưa ra như HTC One có thể sử dụng ống kính Canon qua ngàm chuyển hay sử dụng ống kính có thể thay thế.

Ảnh
Bức ảnh xuất hiện ít ngày trước ám chỉ về khả năng hiển thị siêu nét.

Trước đó, một số tin đồn cho rằng HTC One (tên đồn thổi ban đầu là M7) trang bị camera 13 megapixel. Tuy nhiên, điện thoại HTC sẽ không chụp ảnh 13 megapixel với cảm biến lớn được tạo từ 3 lớp cảm biến 4,3 megapixel và gộp lại thành một bức ảnh đơn sắc nét chỉ khoảng 4 "chấm". Kĩ thuật tương tự này đã được dùng trong cảm biến Foveon X3 của Sigma với 3 lớp dữ liệu hình thành nên một điểm ảnh (pixel) cuối cùng. Nhờ đó, ảnh trong, sắc nét và tái tạo màu chuẩn hơn. Đây được gọi là công nghệ cảm biến ultrapixel.

Ít ngày trước HTC cũng đăng tải một bức hình chụp macro mắt người cũng với dãy số về ngày ra mắt của sản phẩm. Nhiều chuyên gia cho rằng, bức hình trên ám chỉ khả năng hiển thị hình ảnh siêu nét với độ phân giải Full HD của sản phẩm.

HTC One dự kiến sẽ ra mắt vào ngày mai trong một sự kiện riêng của hãng.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)