LG Display vừa cho biết, công ty sẽ đầu tư số tiền lên đến 655 triệu USD cho việc sản xuất hàng loạt màn hình dựa trên công nghệ OLED vào năm tới.

Theo đó, công ty sẽ đầu tư vào dây chuyền sản xuất OLED thứ 8 tại Hàn Quốc, và quá trình sẽ bắt đầu trong nửa đầu của năm 2014. Công nghệ OLED mà LG Display phát triển dựa trên ma trận WRGB, có thể tạo ra những panel màn hình đủ lớn để tạo ra các TV kích thước 55 inch.

Đây là một trong những động thái cho thấy LG Display đang gia tăng nỗ lực trong việc cạnh tranh với Samsung, công ty đã tung ra mẫu OLED TV kích thước 55 inch tại CES hồi tháng trước, cũng như giới thiệu màn hình có khả năng uốn cong. Cả 2 công ty đến tại Hàn Quốc đều tự tin giới thiệu màn hình OLED uốn cong đầu tiên trên thế giới, dù cả 2 cùng ra mắt sản phẩm của mình cùng một lúc.

TV OLED cho hình ảnh có màu sắc sống động hơn so với các công nghệ màn hình tinh thể lỏng hiện có. Công nghệ mới cũng cho phép các nhà sản xuất có thể tạo ra những TV thực sự mỏng. OLED được kì vọng sớm xuất hiện trên MTXT nhằm tiết kiệm pin.

Hoạt động đầu tư của LG Display có thể sẽ bắt đầu vào quý I này.

Theo SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)