Bắt đầu từ ngày 25/2, dự kiến hơn 65.000 người sẽ đổ về Barcelona, Tây Ban Nha tham dự MWC: một triển lãm thương mại của ngành di động trình diễn các sản phẩm điện thoại, MTB, các ứng dụng và dịch vụ mới nhất.

Đây là cuộc triển lãm lớn nhất về công nghệ di động, và đặc biệt khi di động hiện là chủ đề “nóng”, và có thể nói đây là triển lãm quan trọng nhất về công nghệ. Phần lớn các công ty xem triển lãm này như là một cơ hội để khởi động chương trình trong năm và mang đến những sáng tạo mà mỗi chúng ta mong đợi được chứng kiến, nhưng thực sự có một lí do tại sao triển lãm này lại thu hút nhiều công ty đến trình diễn.

Có một cuộc chiến hết sức khốc liệt hiện nay về các máy điện thoại thông minh mới và các khách hàng máy tính bảng, với sự vượt trội của Samsung và Apple. Theo hãng nghiên cứu IDC, Apple và Samsung hiện chiếm hơn nửa thị trường điện thoại thông minh trên toàn thế giới. Điều này làm cho triển lãm trở nên quan trọng đối với tất cả các công ty sản xuất phần cứng lớn để có một MWC thuận lợi hoặc đối mặt với sự không phù hợp. Dưới đây là những triển vọng của MWC năm nay mà người xem có thể được chứng kiến:

Ảnh sẽ là chủ đề chính của các công bố của Nokia và HTC

Nokia đã nhận được nhiều quan tâm lớn nhất tại MWC năm ngoái với điện thoại máy ảnh PureView, một model với bộ cảm ứng máy ảnh cao không thể tưởng tượng là 42 megapixel. CNET đã tổng kết điều này sau khi triển lãm đã kết thúc, và chiếc máy ảnh đã được yêu thích nhưng thiếu hệ điều hành Symbian.

Năm nay, Nokia đang được kì vọng sẽ đưa công nghệ máy ảnh tương tự vào điện thoại Windows, để làm nên một sản phẩm hấp dẫn hơn nhiều. Nền tảng điện thoại Windows chắc chắn sẽ được quảng cáo mạnh - cho tới nay, số lượng bán ra chưa làm dậy sóng thế giới.

HTC hiện cũng thực sự cần một cú “hích” và không có cơ hội nào khác tốt hơn cuộc họp báo MWC một tuần trước triển lãm để đảm bảo một sản phẩm bóng bẩy mà sẽ tạo nên một đợt truyền thông. Để thông báo công bố này vào hôm nay ngày 19/2, HTC đã tung ra một hình ảnh được gọi là “một lịch sử ngắn gọn về hình ảnh”. Điều này không mang lại gì nhiều nhưng tổng kết là các nhà sản xuất điện thoại đã và đang tập trung vào số lượng megapixel trong điện thoại máy ảnh sẽ ngày càng tăng, dĩ nhiêu là để đạt chất lượng ảnh.

Màn hình lớn sẽ thống trị: Nếu những bức ảnh đã rò rỉ về những chiếc máy cầm tay khác nhau là sự thực, nhiều hãng sẽ trình diễn những chiếc điện thoại 5 inch với độ phân giải 1080p - số pixel mà tivi HD có.

Thậm chí một màn hình 5 inch là chưa đủ cho một số người. Một mình Samsung đã tạo ra một tiêu chí sản phẩm mới gọi là (phablet) trong năm 2011 với Galaxy Note. Đây là sản phẩm lai điện thoại – máy tính bảng kết hợp một màn hình gần 6 inch với một chiếc bút và hàng triệu chiếc đã được bán ra. Bất cứ ai cũng sẽ muốn có được một sản phẩm tại khu vực trình diễn này tại MWC.

Một khu vực sản phẩm mà ai cũng muốn tham quan tại MWC là máy tính bảng

Chưa hãng nào sản xuất ra được một chiếc máy tính bảng tuyệt đối hoàn hảo: iPad là một sản phẩm lớn nhưng vẫn có một số giới hạn khi vẫn muốn sử dụng một chiếc máy tính để thực hiện một số tác vụ nhất định. Các máy tính bảng Windows 8 thú vị và đang thử nghiệm, nhưng vẫn chưa phải sản phẩm “đỉnh”.

Lĩnh vực này sẽ vẫn mở rộng cửa cho một công ty sáng tạo ra một sản phẩm có thể thay thế một laptop truyền thống và một máy tính bảng phong cách iPad. Nokia được cho rằng có thể công bố một sản phẩm tại MWC. Samsung tại MWC năm ngoái để trình diễn máy tính bảng chạy được nhờ một chiếc bút, do đó chúng ta có thể được chứng kiến một số sản phẩm. Nhưng cũng có một công ty nhỏ hơn đáng để quan tâm như công ty như Asus, sẽ trình diễn cho cả thế giới sản phẩm này sẽ được sản xuất như thế nào.

Hệ điều hành di động

Nói về các công ty nhỏ hơn, Mozilla, sản xuất ra trình duyệt web Firefox, đang tạo ra một hệ điều hành điện thoại di động và dự kiến sẽ trình diễn phần cứng mà công ty này sẽ tổ chức tại cuộc họp báo của công ty này.

Không chắc thế giới cần một hệ điều hành di động khác. Nếu Microsoft vật lộn để sản xuất Windows Phone cạnh tranh với iOS của Apple và Android của Google, cơ hội nào sẽ dành cho Mozilla. Nhưng đối với những người ghiền công nghệ, thật luôn tuyệt vời để có một số thứ mới để là đề tài bàn luận.

Về dịch vụ

Người xem sẽ tìm kiếm bất cứ sản phẩm nào tận dụng kết nối Internet 4G đang dần được phủ khắp châu Âu. Hứa hẹn của 4G tốc độ sẽ sẽ dẫn tới những chiếc điện thoại sẽ thực hiện được nhiều khả năng hơn. Nhưng tới nay, các công ty đã cho rằng họ chưa thể nói những chiếc điện thoại này sẽ như thế nào, ngoài trình duyệt web và tải video nhanh hơn.

Một vài điều chúng ta sẽ không thấy. Samsung sẽ không công bố sản phẩm kế tiếp Galaxy S3 đã khá phổ biến tại MWC. Sản phẩm này sẽ được công bố tại một sự kiện riêng của công ty này cuối năm do đó có thể tối đa hóa tiếng vang cho sản phẩm này. Bên cạnh đó, dù chúng ta sẽ nghe nhiều về các ứng dụng cho iPhone của Apple, nhưng chính Apple sẽ không trình diễn tại MWC.

Việc quan tâm cuối cùng sẽ là xem Huawei trình diễn gì

Bạn chưa được chứng kiến nhiều loại như trong các cửa hàng điện thoại, nhưng công ty lớn của Trung Quốc này muốn thống trị thị trường phương Tây. IDC dự báo Huawei như giữ vị trí thứ 3 trên thế giới về mặt về mặt bán smartphone. CNET đã cho biết sự quan tâm tới thương hiệu đã tăng hơn 800%/năm, được dựa trên dữ liệu nội bộ, khi công ty này đã tung ra một loạt điện thoại Android giá rẻ mà thực tế khá ổn. MWC sẽ chứng kiến công ty này thử nghiệm và xây dựng dựa trên sự thành công và mở rộng toàn diện.

Theo ICTPress




Bình luận

  • TTCN (0)