Nhóm các cơ quan quản lí thông tin người dùng tại châu Âu ngày 18/2 tuyên bố họ đang lên kế hoạch hành động chống lại Google ngay trong mùa hè 2013, bởi Google vẫn chưa có động thái sửa đổi một số chính sách liên quan đến việc tiếp cận thông tin cá nhân.

Theo Reuters, các chính sách bảo mật của Google mặc nhiên cho phép máy tìm kiếm (search engine) của họ thu thập thông tin người dùng xuyên suốt các dịch vụ do hãng này cung cấp, từ Youtube cho đến Gmail.

Tuyên bố nói trên của nhà chức trách Liên minh châu Âu (EU) được xem là cuộc đối đầu mới nhất giữa Google và các tổ chức bảo vệ dữ liệu thông tin cá nhân người dùng ở châu Âu, vốn xem các điều khoản bảo mật được gã khổng lồ tìm kiếm ban bố hồi tháng 3 năm ngoái là “những rủi ro ở mức cao”, khi người dùng không thể nào loại bỏ chúng khỏi cơ sở dữ liệu do chính Google quản lí.

Được biết, hồi tháng 10/2012, EU từng ra tối hậu thư cho Google khi trong vòng 4 tháng phải có hành động hợp lí để thay đổi các chính sách liên quan đến việc khai thác, lưu trữ thông tin cá nhân của người dùng.

Theo Reuters, đứng đầu nhóm các nhà chức trách tại 27 quốc gia châu Âu là Ủy ban Dữ liệu quốc gia Pháp (CNIL).

Cũng trong ngày 18/2, CNIL cho biết sẽ tiến hành một cuộc điều tra sâu rộng hơn nữa bởi Google vẫn chưa giải quyết được những mối quan tâm mà họ đưa ra trước đó.

Về phần mình, đại diện Google cho biết, từ ngày 8/1, hãng đã liệt kê các bước đã thực hiện để hiện thực hóa 12 yêu cầu từ phía nhà chức trách châu Âu, cũng như khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác với EU để giải quyết vụ lùm xùm này.

Chưa dừng lại ở đó, người phát ngôn của Google Al Verney thậm chí còn thẳng thừng tuyên bố các chính sách bảo mật mà Google đang áp dụng hoàn toàn tôn trọng luật pháp tại châu Âu.

Theo TNO



Bình luận

  • TTCN (0)