Peter Chou dùng M7 tại sự kiện công ty.

Vào lúc 23h đêm nay, 19/2 theo giờ Việt Nam, tại New York và London, HTC sẽ tổ chức sự kiện ra mắt smartphone mới, được dự đoán mang tên gọi HTC One (HTC M7).

Mẫu smartphone sắp được công bố có thể sẽ kế thừa One X và One X+ trở thành sản phẩm chủ lực mới nhất của HTC. Hãng điện thoại Đài Loan mong muốn phá vỡ sự thống trị của Samsung và Apple trong năm 2012 và tái hiện lại thành công của mẫu Desire.

Tên gọi

Trước đây, mẫu smartphone bí mật của HTC được nhắc tới với cái tên “M7” tuy nhiên một số báo cáo gần đây cho rằng HTC đơn giản chỉ dùng tên “One”. Tại sự kiện cuối năm 2012, Tổng Giám đốc Peter Chou đã dùng M7/One để chụp hình. Nếu thực sự “One” là tên gọi cuối cùng của smartphone này, có thể chúng ta sẽ phải bối rối khi thực tế HTC hiện đã có One X, One X+, One S, One V.

Ngày phát hành

HTC One (M7) từng được đồn sẽ xuất hiện tại CES 2013 song thực tế chứng minh tin đồn hoàn toàn sai. Cho tới thời điểm này, căn cứ vào giấy mời của HTC và nguồn tin riêng, các trang công nghệ lớn đều khẳng định sự kiện 19/2 diễn ra song song tại London và New York chính là sân khấu giới thiệu HTC One. Ngoài ra, có tin đồn HTC One sẽ lên kệ vào ngày 8/3 và tại Mỹ là 22/3.

Thiết kế

Ảnh
Ảnh: UnwiredView.

Khá nhiều ảnh được cho là của One (M7) đã bị rò rỉ. Đầu tiên là ảnh chụp từ clip hướng dẫn M7 từ trang Unwiredview, tiếp đó là ảnh rõ ràng hơn với thiết kế lai từ 8X. Tuy nhiên, mọi thứ trở nên thú vị hơn khi “ảnh chính thức” M7 xuất hiện với thiết kế mới, phần thân bằng nhôm thanh thoát hơn, hai loa phía trước khác biệt so với bản hao hao 8X lúc trước. Tài khoản Twitter @evleaks sử dụng tên “HTC One” cho hình ảnh này.Phải nói thêm, @evleaks thường sở hữu nhiều tấm ảnh đáng tin cậy về các sản phẩm mới, ví dụ trường hợp của BlackBerry Z10. Từ hình ảnh mới nhất, One dùng giao diện Sense 5 cùng hai phím điều hướng ảo.

Ảnh
@evleaks cũng đăng tấm ảnh về One bản màu đen và dễ thấy, máy có thiết kế “hao hao” Z10 vừa ra mắt của BlackBerry.

Giá bán

HTC M7 sẽ nối tiếp One X, One X+ nên có thể được bán với giá không hề rẻ. Dễ thấy, M7 là vũ khí của HTC chống lại Xperia Z của Sony, Galaxy S IV của Samsung, iPhone 5 của Apple nên mức giá của nó cũng sẽ ngang ngửa với bộ 3 này. Theo trang FrAndroid, M7 có giá khoảng 880 USD hay 18,3 triệu đồng.

Màn hình

Những tin đồn đầu tiên cho rằng One dùng màn hình 5 inch, tương tự Xperia Z, Huawei Ascend D2 và ZTE Grand S. Tuy nhiên, thông tin nhanh chóng bị lạnh nhạt sau khi mọi báo cáo đều đưa tin One dùng màn hình 4,7 inch như One X và One X+. Điểm khác biệt là lần này màn hình có độ phân giải Full HD 1080p.

Hệ điều hành

Ảnh
Giao diện HTC Sense 5. Ảnh: XDA.

Từ hình ảnh rò rỉ,có thể thấy M7 dùng nền tảng Android Jelly Bean song chưa chắc chắn là Android 4.1 hay 4.2. Ngoài ra, giao diện hoàn toàn mới Sense 5.0 sẽ xuất hiện cùng M7. Thông tin càng được củng cố hơn khi gần đây các ảnh chụp màn hình Sense 5.0 tràn lan trên mạng, khoe màn hình home gọn gàng và đẹp mắt hơn.

Cấu hình

Để sẵn sàng cho Jelly Bean, M7 có thể dùng chip lõi tứ Snapdragon S4 Pro 1,7 GHz từ Qualcomm cùng RAM 2 GB. Unwiredview khẳng định M7 có kết nối 4G, âm thanh Beats Audio từ Dr.Dre. Bên cạnh đó, One có bộ nhớ trong 32 GB, không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ, giống với One X, One X+ và 8X. Cuối cùng, pin dùng trong One có dung lượng 2300 mAh.

Máy ảnh

Theo HTCSource, M7 dùng máy ảnh 13 Mpx hỗ trợ chụp ảnh HDR trong khi máy ảnh trước là 2 Mpx. Phấn khích hơn, có tin đồn cho rằng HTC sẽ đột phá với công nghệ Ultrapixel, mang lại hình ảnh rực rỡ hơn, sắc nét hơn bao giờ hết nhờ tới 3 cảm biến trong máy. Đặc biệt, HTC còn phát hành biểu đồ hứa hẹn “cung cấp trải nghiệm âm thanh, hình ảnh hoàn toàn mới trong năm 2013”, vượt qua cả PureView của Nokia. Mới đây nhất, hôm 15/2, tài khoản Twitter @flapic đăng status xác nhận HTC One dùng chip S4 Pro 1,7 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB và máy ảnh “Zoe” 4 mpx. Có khả năng, HTC sẽ đặt tên công nghệ ảnh mới là Zoe.

Theo ICTnews/TechRadar




Bình luận

  • TTCN (0)