Nvidia vừa chính thức công bố Tegra 4i (mã Grey), một VXL lõi tứ được tích hợp sẵn kết nối 4G LTE. Sự khác biệt của Tegra 4i so với Tegra 4 chính là sử dụng lõi Cortex-A9 thay vì Cortex-A15.

Nvidia Tegra 4i vẫn được áp dụng thiết kế quen thuộc 4+1 kể từ ngày Nvidia ra mắt VXL lõi tứ Tegra 3 nhằm tiết kiệm điện năng khi sử dụng. Thay vì lựa chọn lõi Cortex-A15 như trong Tegra 4, sản phẩm sử dụng lõi Cortex-A9 có tốc độ xử lí lên đến 2,3 GHz, kết hợp với đó là model i500 LTE nhằm loại bỏ sự cần thiết của modem 4G LTE riêng.

Cùng với sự ra mắt của Tegra 4i, Nvidia cũng cho công bố mẫu smartphone Phoenix riêng trang bị màn hình 5 inch Full HD kết hợp với VXL mà hãng mới ra mắt. Tuy nhiên, Phoenix không phải là sản phẩm được bán ra cho người sử dụng và cũng không phải là sản phẩm cung cấp cho các nhà phát triển, thay vào đó chỉ các nhà sản xuất thiết bị cầm tay mới được trải nghiệm thiết bị như là một bản thiết kế tham khảo.

Theo Nvidia thì Phoenix được trang bị công nghệ máy ảnh mới mang tên Chimera có khả năng kết hợp giữa sức mạnh xử lí của CPU và GPU để tạo ra một bức ảnh chụp toàn cảnh HDR tốt nhất, không đòi hỏi phải thực hiện quá trình quét đơn hướng như trước đây nữa. Động cơ lấy nét tự động trong máy cũng đủ thông minh để người dùng có thể theo dõi chủ đề một cách liên tục.

Ảnh
Thông số kĩ thuật của Nvidia Phoenix.

Theo Engadget, Android Authority 1, 2



Bình luận

  • TTCN (0)