Sony đã chính thức giới thiệu dòng máy chơi game cầm tay PlayStation 4 (PS4) tại sự kiện diễn ra vào tối 20/2 (theo giờ Mỹ) ở thành phố New York.

Theo Sony thì đây sẽ là thiết bị chơi game có nền tảng phần cứng mạnh mẽ nhất của hãng từ trước đến nay. Hệ thống phần cứng của PS4 được thiết kế theo cấu trúc tất cả tích hợp trong 1 chip duy nhất bao gồm một CPU 8 nhân x86 của AMD tên mã Jaguar, đồ họa AMD Radeon có thể đạt tốc độ xử lí 1,84 TFLOPS, RAM GDDR5 8 GB dùng chung cho cả hệ thống. PS4 còn được trang bị ổ đĩa đọc Bluray 6X, DVD 8X, hỗ trợ các kết nối Wi-Fi b/g/n, Bluetooth 2.1/EDR, USB 3.0, cổng xuất AV, HDMI.

Thiết bị chơi game mới của Sony sẽ sử dụng bộ tay cầm DualShock 4 với nút touchpad và trang bị một camera để theo dõi chuyển động của người chơi. Ngoài ra Sony cũng nâng cấp phụ kiện PlayStation Eye cho giao diện điều khiển mới với hai camera và bốn micro, nó sẽ có khả năng hiển thị video game dưới nhiều mức phân giải khác nhau.

Một thay đổi nữa của PS4 là khả năng kết nối cộng đồng. Với tính năng này người chơi có thể dễ dàng chia sẻ các đoạn video game đã chơi cho bạn bè thông qua các kết nối mạng.

Sony cũng cho biết họ sẽ sử dụng công nghệ Gaikai để chuyển thể các game từ PS3 để có thể chơi trên PS4. Mục đích của Sony trong tương lai gần là với công nghệ Gaikai sẽ giúp cho PS4 có thể chơi được tất cả các game của PlayStation 1, 2, 3.

Trong dịp này Sony cũng giới thiệu cũng giới thiệu một số tựa game mới cho PS4 như Knack, The Witness, Killzone: Shadowfall, Driveclub,..

Một điểm đáng tiếc trong sự kiện của Sony là họ vẫn chưa trình diễn giao diện điều khiển game mới của mình cũng như chưa có thông báo chính thức về giá cả của sản phẩm.

Theo TNW



Bình luận

  • TTCN (0)