Hai học sinh 16 tuổi Ryan Orbuch và Michael Hansen đã dành cả mùa hè để làm việc và tạo ra ứng dụng Finish cho iOS. Thành công bất ngờ đã đến với họ khi ứng dụng đạt 16.500 lượt tải về chỉ sau một tháng, kể từ khi xuất hiện ngày 16/1.

Với giá 99 cent, Finish đã đem lại hơn 16.000 USD cho hai bạn trẻ, một số tiền không nhỏ ở tuổi 16. Theo hãng nghiên cứu Canalys, hiện có hơn 1 triệu ứng dụng đang có mặt trên App Store của Apple và 2/3 trong số đó chỉ đạt được chưa đến 1000 lượt tải về trong năm đầu tiên. Do đó, con số 16.500 lượt tải sau 1 tháng của Finish là không hề nhỏ.

Orbuch và Hansen đã nghĩ đến việc xây dựng Finish khi hai người đang vật lộn với các bài kiểm tra cuối kì trong năm học thứ hai tại trường trung học Boulder, Colo. Ý tưởng của ứng dụng là giúp cho mọi người đối mặt với sự trì hoãn của bản thân. Trong nhiều tháng, cặp đôi này đã làm việc với mọi thứ từ giao diện, thiết kế cho đến viết mã. Bản thử nghiệm của ứng dụng đã được hoàn thành từ tháng 8 năm ngoái, nhưng phải đến tháng vừa rồi Finish mới chính thức có mặt trên App Store. Trả lời phỏng vấn CNET bằng email, Orbuch cho biết Finish đã được chọn để có mặt trên trang chủ của App Store trong tuần đầu tiên thuộc danh mục New và Noteworth. Kể từ đó, ứng dụng đã có một khung quảng cáo lớn nằm ở đầu danh mục Productivity.

Ứng dụng cho phép người dùng đặt ra các công việc cho bản thân trong ngắn, trung và dài hạn. Khi hạn chót của công việc đến gần, ứng dụng sẽ thông báo cho người dùng. Ý tưởng cơ bản là ứng dụng sẽ khiến người dùng không trở thành những kẻ trì hoãn, và việc này rõ ràng là cần thiết, không chỉ đối với học sinh cấp ba.

Orbuch cho biết: “Chúng tôi đã thấy Finish giúp ích cho rất nhiều người. Mặc dù ứng dụng được phát triển bởi học sinh, nhưng nó được xây dựng không chỉ dành cho học sinh. Finish về cơ bản là một khuôn khổ, nó là ứng dụng hoàn hảo để giảm căng thẳng và xóa bỏ sự trì hoãn đối với bất cứ ai”.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (2)
Nguyễn Triết Học  953

Quá giỏi! Smile

Tro Choi Vui  373

Giỏi thiệt đó