Sau khi công bố HTC One, mẫu smartphone Android hàng đầu của hãng này thì người dùng bắt đầu đặt ra câu hỏi về thời điểm và giá bán của thiết bị tại các thị trường trên toàn cầu.

Theo các thông tin mới nhất, HTC One sẽ tấn công mọi thị trường trên toàn cầu với nhiều thời gian cùng mức giá khác nhau.

Tại thị trường Mỹ

Khi người dùng đang còn khá mơ hồ về những thông tin về nhà mạng cung cấp HTC One thì HTC đã đưa ra khoảng thời gian phát hành cũng như danh sách 185 nhà mạng và nhà bán lẻ.

Tại Mỹ, nhà mạng AT&T, Sprint và T-Mobile sẽ bán sản phẩm này, còn Verizon sẽ không bán sản phẩm vì hiện tại công ty này đang chịu trách nhiệm cho Droid DNA, mẫu smartphone 5 inch Full HD khác của hãng sản xuất Đài Loan.

Không có ngày phát hành chính xác HTC One tại thị trường Mỹ, nhưng nhiều tin đồn cho rằng máy sẽ lên kệ vào ngày 22/3. Phiên bản 32 GB dự kiến có giá bán 199 USD, kèm hợp đồng sử dụng 2 năm, trong khi phiên bản 64 GB sẽ cao hơn 100 USD. Trong khi đó, giá bán không kèm hợp đồng của máy dự kiến sẽ vào khoảng 550 USD.

Tại Canada

Rogers, Bell, Telus và Virgin Mobile đều khẳng định sẽ bán ra HTC One tại thị trường nước nhà, nhưng ngày tháng cũng như giá bán của sản phẩm hiện vẫn được giữ bí mật. Theo dự đoán, máy sẽ có mặt vào cuối tháng 3 với giá 100-150 USD nếu kèm hợp đồng 3 năm sử dụng, và 550-600 USD nếu không chấp nhận phụ thuộc hợp đồng nhà mạng.

Tại Anh

Anh được xem là quốc gia duy nhất trên thế giới hiện nay công bố giá đặt hàng trước của HTC One. Theo đơn đặt hàng từ Phones4U thì máy sẽ có giá 459 bảng Anh, không kèm hợp đồng sử dụng. Clove chào bán máy có giá 510 bảng Anh và Expansys là 519 bảng Anh. Mức giá này được đưa ra thậm chí thấp hơn cả Xperia Z của Sony.

Sản phẩm dự kiến sẽ lên kệ vào khoảng 15/3, trong khi O2, EE, Three và Vodafone đều xác nhận sẽ bán thiết bị nhưng không có các thông tin khác được tiết lộ ra.

Tại châu Âu

Có không ít hơn 41 quốc gia châu Âu xác nhận sẽ bán ra HTC One, bao gồm cả Anh. Không thể liệt kê hết tất cả các nhà cung cấp dịch vụ trong danh sách, nhưng một số nhà cung cấp lớn như Vodafone (14 quốc gia), T-Mobile (10 quốc gia), Orange (7), H3G (5) và O2 (5).

Dựa trên các thông tin từ Anh, phần còn lại của châu Âu có thể mong đợi sở hữu HTC One vào khoảng giữa tháng 3 với mức giá khoảng 600 EUR.

Tại châu Á

Sự vắng mặt đáng chú ý nhất trong danh sách các hãng dự kiến bán HTC One, bên cạnh Verizon, mạng lưới lớn ở Ấn Độ và Nhật Bản. Rõ ràng, màn hình 4,7 inch của máy cung cấp thiết kế trông nhẹ và gọn hơn rất nhiều, ít nhất cho đến thời điểm hiện tại.

Bộ ba nhà mạng lớn của Trung Quốc, 3 mạng lớn của công ty tại Đài Loan, kể cả Hồng Kông, Singapore và cả MobiFone đều đã từ chối đưa ra bí mật xung quanh sự ra mắt các sản phẩm này.

Tại Úc

HTC One sẽ được các nhà mạng Telstra, Optus và VodaFone tại Canada cho biết phân phối ra thị trường. Tuy nhiên, thông tin giá bán cũng như ngày tháng chính thức phát hành của máy ra thị trường vẫn còn là dự đoán, vào khoảng cuối tháng 3 với giá 600 USD.

Theo NLĐ/Android Authority




Bình luận

  • TTCN (0)