Tiếp sau các hãng thông tấn như New York Times, Bloomberg, Washington Post và The Wall Street Journal, Hãng truyền hình Mỹ NBC Universal cũng là nạn nhân của tin tặc - Ảnh: Reuters.

NBC.com, một trong bốn mạng truyền hình lớn nhất tại Mỹ, tiếp tục ghi tên vào danh sách nạn nhân của tin tặc khi website hãng này bị hack và lợi dụng phát tán mã độc.

Theo Reuters , website NBC.com của Hãng truyền thông NBC Universal đã bị tin tặc tấn công và chiếm dụng để phát tán mã độc lên máy tính khách truy cập vào website.

Theo các chuyên gia bảo mật Hà Lan từ Hãng SurfRight, website mạng truyền hình NBC đã bị nhúng loại mã độc mang tên Citadel và ZeroAccess, chúng thường được dùng để thực hiện các cuộc lừa đảo trực tuyến nhắm đến thông tin tài chính ngân hàng, hoạt động gián điệp cùng các chức năng khác.

Citradel là sản phẩm "tàn dư" của mạng lưới mã độc trojan Zeus Banker, sử dụng công cụ khai thác lỗi bảo mật RedKit khai thác lỗi trong hai phần mềm phổ biến Java và PDF để thâm nhập máy tính khách truy cập.

Người phát ngôn từ NBC cho biết hiện không thể xác nhận có bao nhiêu khách truy cập bị ảnh hưởng, nhưng thông tin tài khoản người dùng trên website không bị tổn hại.

"Vấn đề đã được xác định và khắc phục", người đại diện NBC Universal cho biết.

Sáng 21/2, nhiều giới phân tích bảo mật đã cùng lên tiếng cảnh báo người dùng Internet tránh truy cập vào trang web NBC vì đã bị hack và nhúng phần mềm mã độc.

Tiếp sau đó, Facebook khóa các liên kết (link) được chia sẻ trên mạng xã hội này dẫn đến website NBC nhằm tránh cho người dùng bị lây nhiễm. Khi muốn truy cập NBC.com qua liên kết từ Facebook, người dùng sẽ nhận được thông điệp cảnh báo "This link has been reported as abusive" (tạm dịch: Liên kết này đã được báo cáo là vi phạm).

Chuyên gia bảo mật Dancho Danchev nhận định nhóm tin tặc đứng sau vụ tấn công NBC.com cũng là nhóm tội phạm mạng đã thực hiện chiến dịch rải thư rác giả mạo Facebook và nhà mạng Verizon chứa liên kết mã độc nhắm đến khách hàng NBC.

Theo Nhịp Sống Số (TTO)




Bình luận

  • TTCN (0)